Tỷ phú Elon Musk sốc với cuộc chiến tranh giành nhân tài AI

06/04/2024, 08:48
báo nói -

TCDN - Tỷ phú công nghệ Elon Musk tiết lộ rằng ông phải tăng lương cho kỹ sư để ngăn chặn công ty OpenAI chiêu mộ họ với mức thu nhập khổng lồ.

Ngày 4/4, The Information đưa tin nhà nghiên cứu về máy học Ethan Knight đã rời Tesla để chuyển sang xAI, công ty do tỷ phú Elon Musk thành lập vào tháng 7 năm ngoái.

Sau đó tỷ phú Elon Musk giải thích trên mạng xã hội X về hành động của ông: "Ethan định gia nhập OpenAI, nghĩa là nếu không đến xAI, ông ấy cũng sẽ sang bên họ. Họ đang ráo riết tuyển dụng kỹ sư Tesla với mức lương thưởng khổng lồ. Không may họ đã thành công trong một số trường hợp".

Do đó, Tesla phải tăng các gói phúc lợi cho các kỹ sư phụ trách về AI nhằm ngăn OpenAI chiêu mộ kỹ sư của công ty.

Elon Musk

Cuộc chiến nhân tài AI đang nóng lên khi các công ty công nghệ chạy đua để trở thành người thống trị trong lĩnh vực. Bên cạnh việc đưa ra mức lương hấp dẫn, một số nhà lãnh đạo của doanh nghiệp công nghệ lớn còn trực tiếp đứng ra tuyển dụng.

Giới truyền thông đưa tin tỷ phú Mark Zuckerberg, Tổng giám đốc Meta, đã soạn email mời từng nhà nghiên cứu AI của Google DeepMind, bày tỏ mong muốn họ sẽ gia nhập công ty. Trong khi đó, nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin gọi điện trực tiếp cho nhân viên đang cân nhắc rời đi để gia nhập OpenAI, thuyết phục họ ở lại với vị trí và mức thu nhập mới.

Cuối tháng 3, Microsoft khiến giới công nghệ bất ngờ khi tuyên bố tuyển dụng hầu hết trong số 70 nhân viên của Inflection AI, gồm cả hai nhà đồng sáng lập Mustafa Suleyman và Karen Simonyan.

Những diễn biến của thị trường khiến tỷ phú Elon Musk nhận định: "Cuộc tranh giành nhân tài AI là cuộc chiến nhân tài điên rồ nhất tôi từng chứng kiến".

Bảo Long/WSJ
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Elon Musk sốc với cuộc chiến tranh giành nhân tài AI tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan