Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ nộp hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay

21/12/2021, 16:55

TCDN - Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ nộp hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay trên Twitter, “cao hơn bất cứ người Mỹ nào trong lịch sử”.

Trên Twitter, tỷ phú Elon Musk, người giàu nhất thế giới, tuyên bố sẽ nộp 11 tỷ USD tiền thuế năm nay. Mức thuế cao bất thường đến từ việc CEO Tesla thực hiện gần 15 quyền chọn và bán hàng triệu cổ phiếu để có tiền nộp các khoản thuế liên quan. 

Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ nộp hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay. Nguồn: Business Insider

Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ nộp hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay. Nguồn: Business Insider

Elon Musk đã bán 14 tỷ USD cổ phiếu Tesla kể từ đầu tháng 11, sau khi hỏi những người theo dõi ông trong một cuộc thăm dò trên Twitter rằng liệu ông có nên bán 10% cổ phần của mình để đóng thuế hay không.

Mặc dù cổ phiếu Tesla đã sụt giảm kể từ cuộc thăm dò này, nhưng chúng vẫn có giá trị vô cùng lớn - cổ phiếu đã tăng 28% tính đến thời điểm hiện tại Sau cuộc thăm dò lạ lùng từ CEO Tesla, giá cổ phiếu của hãng xe điện đã giảm 1/4 và giá trị vốn hóa công ty giảm xuống dưới mốc 1.000 tỷ USD còn 937 tỷ USD. 

Theo một báo cáo của ProPublica vào tháng 6, tỷ phú Elon Musk đã trả rất ít thuế so với khối tài sản đang sở hữu. Tuy nhiên, CEO Tesla đã phản bác lại và cho rằng, ông đã không nhận lương từ SpaceX hoặc Tesla. Thậm chí, ông đã trả thuế 53% với các quyền chọn cổ phiếu được thực hiện.

Đầu tháng 12, trong một cuộc tranh luận trên Twitter với thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, tỷ phú Elon Musk tuyên bố rằng mình là cá nhân nộp thuế nhiều nhất trong lịch sử Mỹ.

Tuyên bố này là lời đáp trả với Thượng nghị sĩ Massachusetts Elizabeth Warren - người đã kêu gọi Elon Musk nộp thuế sau khi ông được tạp chí Time chọn là "Nhân vật của Năm".

Hoa Lê (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ nộp hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan