Ủng hộ tinh thần “xanh” trong thế hệ tri thức trẻ

15/08/2024, 19:39

TCDN - Nhà phát triển công trình xanh Phuc Khang Corporation tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi “Xưởng Thiết kế Mùa hè xanh 2024” năm thứ 3 như một hình thức cổ vũ, ủng hộ cũng như lan tỏa tinh thần xanh, ý thức trách nhiệm đối với thế hệ tri thức trẻ.

“Xưởng Thiết kế Mùa hè xanh 2024” quy tụ đông đảo sinh viên kiến trúc các trường đại học Việt Nam – Hàn Quốc.

“Xưởng Thiết kế Mùa hè xanh 2024” quy tụ đông đảo sinh viên kiến trúc các trường đại học Việt Nam – Hàn Quốc.

Ủng hộ tinh thần “xanh” trong thế hệ tri thức trẻ 

Phuc Khang Corporation (PKC) là nhà phát triển công trình xanh tiên phong với hơn 15 năm kinh nghiệm. Trong sự kiện kỷ niệm thành lập công ty vào tháng 4 vừa qua, PKC đã công bố chiến lược hành động ESG toàn diện, tuân thủ các mục tiêu phát triển bền vững trên 3 khía cạnh gồm: Environmental (Môi Trường) - Social (Xã Hội) - Governance (Quản Trị Doanh Nghiệp). Qua đó, khẳng định xu thế hội nhập, cũng như trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong định hướng quản trị bền vững - vì một môi trường xanh và một cộng đồng hạnh phúc.  

Hai trong số các trọng điểm của chiến lược ESG được doanh nghiệp ưu tiên là: Lan tỏa tri thức xanh trong thế hệ trẻ và Triển khai các hoạt động ý nghĩa góp phần hướng đến giải quyết những vấn đề chung như: Giảm phát thải carbon, hạn chế biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường… Đồng hành cùng “Xưởng Thiết kế Mùa hè xanh” hằng năm, Phuc Khang Corporation đặt nhiều kỳ vọng vào một cuộc thi quy tụ các kiến trúc sư trẻ, tài năng, với những đề tài cũng rất thiết thực và ý nghĩa – điển hình như chủ đề về phát thải carbon thấp năm nay. Cuộc thi “Xưởng Thiết kế Mùa hè xanh 2024” quy tụ đông đảo các thí sinh Việt Nam, Hàn Quốc đến từ Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học Hanyang Erica, Trường Đại học Bách Khoa TP. HCM, Trường Đại học Việt Đức, Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Trường Đại học Công nghệ TP. HCM. Các thí sinh chia làm 15 đội thi thực hiện nhiệm vụ vận dụng kiến thức, kỹ năng để lên ý tưởng cho một công trình kiến trúc nhỏ, một khu cảnh quan đô thị dọc bờ sông tại trung tâm TP. HCM theo hướng phát thải carbon thấp, tiến đến mục tiêu net-zero carbon. 

Phuc Khang Corporation song hành cùng “Xưởng Thiết Kế Mùa Hè Xanh” năm thứ ba thể hiện tinh thần trách nhiệm và ủng hộ với thế hệ tri thức trẻ.

Phuc Khang Corporation song hành cùng “Xưởng Thiết Kế Mùa Hè Xanh” năm thứ ba thể hiện tinh thần trách nhiệm và ủng hộ với thế hệ tri thức trẻ.

Nỗ lực nhằm ủng hộ “tinh thần xanh” và lan tỏa tri thức xanh trong thế hệ trẻ của PKC còn được thể hiện trước đó thông qua những hành động cụ thể như: Phối hợp cùng các trường đại học tổ chức Green Study Tour để trao tặng học bổng và lan tỏa tri thức xanh cho sinh viên các trường đại học trong và ngoài nước; Tổ chức các hoạt động tham quan thực địa tại các công trình xanh của PKC, kiến tập trong doanh nghiệp cho sinh viên các trường đại học định kỳ hàng năm; Tài trợ và tham gia các chuyến tình nguyện mùa hè xanh, trồng cây xanh với sinh viên các trường…  

Quan tâm đến các cuộc thi hướng đến phát thải carbon thấp 

Đây là năm thứ 3, PKC tiến bước cùng sân chơi dành cho các thí sinh tài năng và sáng tạo – “Xưởng thiết kế mùa hè xanh”. Qua đó, doanh nghiệp cũng thể hiện tinh thần yêu mến, ủng hộ đến thế hệ tri thức trẻ - những người tài ý thức được trách nhiệm của mình với mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, phát thải thấp và phát triển đô thị bền vững, góp phần xây dựng tương lai xanh cho cộng đồng. Nhận xét về cuộc thi, đại diện Phuc Khang Corporation – TS.KTS.Lê Thị Hồng Na (Giám đốc Phòng Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm) chia sẻ: “Xưởng thiết kế mùa hè Xanh thực sự là một sân chơi mang tính trải nghiệm cho các sinh viên ngành kiến trúc và các kiến trúc sư trẻ. Chủ đề của cuộc thi năm nay được chọn là “Thiết kế kiến trúc và cảnh quan đô thị phát thải carbon thấp”. Đây là một chủ đề rất thú vị và thiết thực. Qua đây, chúng ta đồng thời cũng có thể lan tỏa được năng lượng của người trẻ, cũng như tinh thần trách nhiệm của thế hệ tương lai trước xu hướng và nhiệm vụ chung của toàn cầu”. 

PGS.TS.KTS.Lê Thị Hồng Na (Giám đốc Phòng Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm) đại diện Phuc Khang Corporation chia sẻ tại “Xưởng Thiết Kế Mùa Hè Xanh 2024”.

PGS.TS.KTS.Lê Thị Hồng Na (Giám đốc Phòng Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm) đại diện Phuc Khang Corporation chia sẻ tại “Xưởng Thiết Kế Mùa Hè Xanh 2024”.

Trên hành trình theo đuổi sứ mệnh: “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”, PKC dành nhiều tâm huyết đến việc thực hành trách nhiệm của doanh nghiệp thông qua các chương trình hành động thiết thực góp phần vào công cuộc ứng phó với hiện tượng nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu… Phát triển các sản phẩm công trình xanh chính phẩm cũng là một trong những nỗ lực của PKC đóng góp vào chương trình hành động quốc gia và toàn cầu cho mục tiêu phát triển bền vững. Bởi vì, để đạt được các tiêu chuẩn công trình xanh, ví dụ như LEED hay LOTUS thì các dự án cần đáp ứng rất nhiều tiêu chí như: (i) Địa điểm bền vững; (ii) Sử dụng nước hiệu quả; (iii) Năng lượng và Không khí; (iv) Vật liệu và Nguồn tài nguyên; (v) Chất lượng môi trường bên trong nhà; (vi) Sáng kiến, cải tiến và Ưu tiên khu vực. Một sản phẩm được đánh giá là công trình xanh còn đòi hỏi phải vượt qua các tiêu chí khắt khe về phát thải carbon thấp, hướng đến phát triển bền vững, gia tăng giá trị lâu dài… Với kinh nghiệm nhiều năm trong thực hiện các dự án công trình xanh chuẩn mực như thế, PKC rất thấu hiểu những khó khăn và sự nỗ lực của các bạn trẻ khi theo đuổi những chủ đề liên quan đến sản phẩm xanh. Tại PKC có khái niệm về “thế hệ chuyển giao” để chỉ những người trẻ sẽ đảm đương nhiệm vụ phát triển đất nước và thế giới trong tương lai. Và, sự quan tâm, đồng hành cùng các cuộc thi liên quan đến phát thải carbon thấp, phát triển bền vững… cũng là một phần trong chiến lược ESG của doanh nghiệp, tiến đến mục tiêu “Quản trị bền vững vì một môi trường Xanh và một cộng đồng Hạnh Phúc”.   

PV
Bạn đang đọc bài viết Ủng hộ tinh thần “xanh” trong thế hệ tri thức trẻ tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan