VCBS: Cơ hội lướt sóng cổ phiếu ngắn hạn với tỷ trọng vừa phải

13/12/2021, 07:53

TCDN - VCBS cho rằng, chiến lược phù hợp nhất tại thời điểm hiện tại nên là lướt sóng cổ phiếu với tỷ trọng vừa phải với một số cổ phiếu đang hồi phục.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/12.

Cơ hội lướt sóng cổ phiếu với tỷ trọng vừa phải

Dù trồi sụt mạnh trong những phiên gần đây, VN Index vẫn đóng cửa tuần qua với mức hồi phục tăng điểm khá tích cực.

Mặc dù vậy, thanh khoản giảm đáng kể so với giai đoạn trước cho thấy, dòng tiền vẫn đang khá dè dặt và điều này cũng phần nào thể hiện sự phân hóa, khi một số nhóm cổ phiếu ghi nhận mức hồi phục tốt hơn so với mặt bằng chung như nhóm dầu khí, bất động sản khu công nghiệp, sản xuất điện, theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS).

Nhìn chung, VCBS nhận định nhà đầu tư không nên bán tháo cổ phiếu trong bối cảnh hiện tại, nhưng đây cũng chưa phải là thời điểm thuận lợi để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, bởi nguy cơ xu hướng giảm quay trở lại trong tuần sau vẫn khá lớn.

VCBS cho rằng, chiến lược phù hợp nhất tại thời điểm hiện tại nên là lướt sóng cổ phiếu với tỷ trọng vừa phải với một số cổ phiếu đang hồi phục, sau khi đã lao dốc mạnh trong những tuần trước.

Kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục trải qua chuỗi phục hồi

Về kỹ thuật, phiên điều chỉnh cuối tuần không làm ảnh hưởng đến nhịp phục hồi về đỉnh cũ của VN-Index. Theo Chứng khoán MB (MBS) thị trường cũng cần những phiên điều chỉnh để loại bớt sức nặng từ lượng hàng T+ trong quá trình kiểm tra mức đỉnh cũ.

Trong phiên 10/12, chỉ số từng tiệm cận ngưỡng cản kỹ thuật 1.476 điểm, cũng là vùng tích lũy trong phần lớn thời gian ở tháng 11. Do vậy, việc thị trường giảm điểm đến từ cả 2 yếu tố: chốt lời và ngưỡng cản kỹ thuật.

giao dich chung khoan 6

Số liệu thống kê cho thấy, tháng 12 thị trường tăng bình quân 1,6%, thậm chí năm ngoái VN-Index tăng hơn 11%. Do vậy, với tín hiệu quay trở lại của nhóm ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, MBS kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục chuỗi phục hồi để kiểm tra đỉnh cũ trong tuần tới.

Nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.468 điểm và thị trường có thể sẽ tiếp tục đóng cửa giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần.

Rủi ro ngắn hạn, theo Yuanta Việt Nam, vẫn ở mức cao và thị trường có thể sẽ có kịch bản biến động hẹp ở tuần giao dịch tới, cho nên dự báo dòng tiền vẫn sẽ duy trì ở mức thấp và cơ hội giải ngân vẫn còn nhỏ.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm vào vùng bi quan quá mức và vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều chắc chắn, nên chiến lược phù hợp vẫn là không giải ngân ở giai đoạn này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, công ty khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng thấp 30-35% danh mục và quan sát thị trường.

Xét theo đồ thị tuần, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy và xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, công ty khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua và nắm giữ.

Quốc Bình
Bạn đang đọc bài viết VCBS: Cơ hội lướt sóng cổ phiếu ngắn hạn với tỷ trọng vừa phải tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan