VCBS: Tận dụng nhịp rung lắc hôm 22/11 để lướt sóng

22/11/2023, 08:54
báo nói -

TCDN - Chứng khoán Vietcombank nhận định nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên để có thể lướt sóng T+ trong ngày 22/11.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán đối với phiên giao dịch ngày 22/11.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Chứng khoán Yuanta Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và ưu tiên mua vào các cổ phiếu đang nắm giữ tại các nhịp rung lắc.

Chỉ số VN-Index chưa thể bứt phá ngay

Xung lực tăng xuất hiện ngay khi thị trường mở cửa hôm 21/11, nhưng dường như phe bán vẫn luôn sẵn sàng thoát hàng khiến thị trường khó bật tăng mạnh. Điều đáng chú ý hơn là thanh khoản giảm khá mạnh, thậm chí nằm dưới ngưỡng trung bình 20 phiên, cho thấy tâm lý của giới đầu tư vẫn khá thận trọng, theo Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI).

chung khoan 7

Dù tiếp tục lạc quan về tín hiệu hồi phục của thị trường, song CSI dự báo chỉ số VN-Index chưa thể bứt phá ngay, mà cần tích lũy và Sideway một thời gian sau phiên giảm mạnh cuối tuần trước, sau đó mới phục hồi đà tăng điểm.

Quan điểm của CSI là giữ danh mục và tăng thêm dần tỷ trọng với những cổ phiếu đã có lợi nhuận trong các phiên tới khi thị trường rung lắc.

Hạn chế mua đuổi

Chỉ số VN-Index gặp áp lực bán tại vùng kháng cự 1.115 điểm, tương đương với ngưỡng cản MA200. Kết phiên chỉ số tạo mẫu hình Hanging man cùng với thanh khoản thấp cho thấy tâm lý giao dịch lưỡng lự của nhà đầu tư. Chỉ số có thể sẽ tiếp tục trải qua những nhịp rung lắc và tích lũy quanh vùng 1.100-1.115 điểm trong những phiên tới, theo Chứng khoán AIS.

AIS khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua mới và tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, bám sát thị trường để chờ tín hiệu rõ nét hơn.

Nhịp rung lắc là cơ hội lướt sóng

Chứng khoán VCB (VCBS) khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì chiến lược giao dịch ngắn hạn với các cổ phiếu đã khả dụng trong danh mục và tạm thời chưa cần hạ tỷ trọng cổ phiếu.

Với diễn biến hiện tại, VCBS dự báo thị trường vẫn sẽ chứng kiến sự phân hóa giữa các nhóm ngành, nên nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên để lướt sóng T+.

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết VCBS: Tận dụng nhịp rung lắc hôm 22/11 để lướt sóng tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan