VCCI tập huấn cho doanh nghiệp về hệ thống an toàn thực phẩm toàn cầu BRCGS FOOD phiên bản 9

13/10/2022, 14:47

TCDN - Ngày 12/10, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với tổ chức oxfam tổ chức khóa Tập huấn Nhận thức chung về hệ thống an toàn thực phẩm toàn cầu BRCGS FOOD phiên bản 9 (BRCGS FOOD ISSUE 9) cho các doanh nghiệp ngành hàng rau quả, gia vị.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Dự án "Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu tăng cường thực hiện các giao dịch thương mại quốc tế thông qua nâng cao năng lực nghiệp vụ & ứng dụng các giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm" và Dự án "Tăng cường năng lực xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành hàng rau quả, gia vị".

z3796493792968_ff9acfd8bc604463d53ccc63074fac32

Tham gia khóa học các học viên được chuyên gia Nguyễn Đình Luân chi sẻ các nội dung liên quan đến tiêu chuẩn BRC Food 9 như: Cấu trúc bộ tiêu chuẩn; hệ thống quản lý; tình hình áp dụng tại Việt Nam và thế giới; nền tảng của BRC 9; phân loại chứng nhận.

Quy định về Đánh giá chứng nhận BRC Food 9 bao gồm các nội dung: quy trình đánh giá chứng nhận BRC Food; Audit plan và thông tin (Tài liệu, Hồ sơ) Nhà máy cần chuẩn bị cho audit; thời gian audit; Onsite audit/Đánh giá trên hiện trường; Điểm không phù hợp và hướng dẫn khắc phục; Audit report và quy định giám sát hàng năm.

Các điều khoản tiêu chuẩn BRC Food 9 về Kiểm soát sản phẩm, kiểm soát quá trình, kiểm soát Nhân sự, khu vực rủi ro cao/Chăm sóc cao, các yêu cầu với mua bán Sản phẩm; Truy xuất nguồn gốc cũng được chuyên gia của Dự án cập nhật cụ thể đến học viên.

z3796492470689_6fd20e916273a738b002ca1fca9daf96.1

Đặc biệt, ngoài giải đáp các vướng mắc trong quá trình triển khai tiêu chuẩn BRC Food 9, các học viên còn được tham gia áp dụng các bài tập tình huống về tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn BRCGS Food 9.

Hà Quyên
Bạn đang đọc bài viết VCCI tập huấn cho doanh nghiệp về hệ thống an toàn thực phẩm toàn cầu BRCGS FOOD phiên bản 9 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VCCI: Dự thảo Luật Đất đai chưa đảm bảo thuận lợi cho nhà đầu tư
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, phản ánh của doanh nghiệp là giá trị quyền sử dụng đất biến động theo thời gian, vì vậy khó có căn cứ để xác định việc xác định giá trị quyền sử dụng đất theo mục đích sử dụng được quy hoạch cao hơn giá trị quyền sử dụng đất hiện trạng.