VDSC khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua mới ngày 21/6

21/06/2022, 07:49

TCDN - Trong quá trình xác định điểm dừng tiếp theo của xu hướng giảm, VDSC cho rằng nhà đầu tư hạn chế mua mới để quan sát động thái của dòng tiền hỗ trợ.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 21/6 của một số công ty chứng khoán.

Dòng tiền đang có xu hướng ủng hộ đà giảm của thị trường

Hôm 20/6, VN-Index giảm điểm từ lúc mở cửa cho đến lúc đóng cửa, kết phiên giảm gần 37 điểm so với phiên trước đó.

Độ rộng nghiêng về phía tiêu cực với 17/19 ngành giảm điểm, trong đó ngành dầu khí có mức giảm lớn nhất khi giá dầu thế giới trải qua phiên giảm giá mạnh cuối tuần trước, theo Chứng khoán BIDV (BSC).

Việc thị trường có thể giảm xuống ngưỡng 1.160-1,180 điểm khi FED tăng lãi suất 0,75% đã nằm trong dự báo. BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch cẩn trọng trong thời gian này, khi dòng tiền đang có xu hướng ủng hộ đà giảm của thị trường.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm ngắn hạn và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.155 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục gia tăng cho thấy áp lực giảm giá vẫn cao, điểm tiêu cực là dòng tiền tiếp tục suy yếu ở các mức giá thấp cho thấy mức hiện tại của thị trường vẫn chưa đủ hấp dẫn dòng tiền ngắn hạn.

chung khoan 3

Tuy vậy, các chỉ báo xung lượng đang quay trở lại vùng quá bán cho thấy lực cầu giá thấp có thể sẽ sớm gia tăng ở vài phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, Chứng khoán Yuanta Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường.

Hạn chế mua mới để quan sát động thái của dòng tiền

Bất chấp nỗ lực giữ mốc tâm lý 1.200 điểm, áp lực bán vẫn đang áp đảo và khiến VN-Index tiếp tục giảm sâu về gần vùng đáy tháng 5.

Với quán tính giảm giá hiện có và tín hiệu kỹ thuật trở nên xấu hơn sau phiên ATC, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự báo VN-Index sẽ tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ quanh 1.170 điểm và kỳ vọng một nhịp hồi phục kỹ thuật nhỏ sẽ xuất hiện.

Dù vậy, trong quá trình xác định điểm dừng tiếp theo của xu hướng giảm, VDSC cho rằng nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và hạn chế mua mới để quan sát động thái của dòng tiền hỗ trợ.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết VDSC khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua mới ngày 21/6 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan