Việt Nam - Đài Loan giao thương xúc tiến dệt may trong bối cảnh Covid-19

27/04/2021, 14:59

TCDN - 60 doanh nghiệp Việt Nam và 16 nhà sản xuất Đài Loan trong lĩnh vực dệt may sẽ được kết nối tại sự kiện “Triển lãm và hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam - Đài Loan 2021".

Với mục tiêu tăng cường quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan trong lĩnh vực dệt may, Liên đoàn Dệt may Đài Loan (TTF) phối hợp với Công ty VINEXAD tổ chức sự kiện “Triển lãm và hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam - Đài Loan 2021", ngày 26 - 27/4, tại Tp.HCM.

Sự kiện lần này có sự tham gia của 16 nhà sản xuất dệt may Đài Loan, với các thương hiệu đã được khẳng định uy tín trên thế giới, với những kỳ vọng hợp tác bền vững trong lĩnh vực dệt may với thị trường Việt Nam.

Việt Nam - Đài Loan xúc tiến giao thương dệt may trong bối cảnh Covid-19

Việt Nam - Đài Loan xúc tiến giao thương dệt may trong bối cảnh Covid-19

Năm 2020, thị trường xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất của Đài Loan là Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu lên tới 1,902 tỷ USD và chiếm 25,3% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may. Năm thị trường xuất khẩu hàng đầu của Đài Loan, bao gồm: Việt Nam, Trung Quốc đại lục, Hoa Kỳ, Indonesia và Hồng Kông, chiếm 60,3% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam thuộc top các thị trường Đài Loan nhập khẩu hàng dệt may lớn nhất. Việt Nam đứng thứ hai trong nhập khẩu dệt may của Đài Loan vào năm 2020 (sau Trung Quốc đại lục), chiếm 14% tổng kim ngạch nhập khẩu, với trị giá 467 triệu USD. Các mặt hàng nhập khẩu chính từ Trung Quốc đại lục và Việt Nam là quần áo và phụ kiện, lần lượt chiếm 47% và 16%.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Việt Nam - Đài Loan giao thương xúc tiến dệt may trong bối cảnh Covid-19 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Dệt may Việt Nam 'thấp thỏm' trước nỗi lo Mỹ áp thuế mới
Ngành dệt may Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đang "thấp thỏm" trước nguy cơ bị áp thuế từ việc Cơ quan Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) khởi động một cuộc điều tra. Động thái này có thể đe doạ trực tiếp đến lĩnh vực xuất khẩu chủ lực của nước ta.