Mỹ chia sẻ 60 triệu liều vắc xin Covid-19 cho các nước

27/04/2021, 13:57

TCDN - Mỹ sẽ chia sẻ khoảng 60 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca đã mua nhưng chưa cần dùng đến cho thế giới sau khi hoàn tất đánh giá an toàn.

Reuters đưa tin, thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Mỹ sẽ phân phối vắc xin Covid-19 của AstraZeneca cho các nước khác khi chúng có sẵn.

Bà Psaki nói rằng, có thể 10 triệu liều vắc xin sẽ được chuyển đi "trong những tuần tới". Trong khi đó, khoảng 50 triệu liều nữa đang được sản xuất và có thể xuất xưởng vào tháng 5 và tháng 6.

Theo bà Psaki, chính quyền Tổng thống Joe Biden vẫn đang xem xét quy trình để xác định các quốc gia được nhận vắc xin cũng như cách thức chia sẻ.

Mỹ chia sẻ 60 triệu liều vắc xin Covid-19 cho các nước

Mỹ chia sẻ 60 triệu liều vắc xin Covid-19 cho các nước

"Chúng tôi sẽ xem xét một loạt lựa chọn từ các quốc gia đối tác của chúng tôi và tất nhiên, phần lớn trong số đó sẽ thông qua các mối quan hệ trực tiếp", Thư ký Báo chí Nhà Trắng nói thêm.

Hiện vắc xin AstraZeneca vẫn chưa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng. Mặc dù vậy, vắc xin này vẫn đang được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng.

Được biết, Mỹ đang sử dụng 3 loại vắc xin Pfizer/BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson. Hơn 53% người trưởng thành tại Mỹ đã tiêm vắc xin và nước này dự kiến có đủ vắc xin cho toàn dân vào đầu mùa hè này.

Trong khi đó, Mỹ đã mua 300 triệu liều vắc xin AstraZeneca nhưng chưa cấp phép cho vắc xin này.

Mặt khác, Nhà Trắng cũng đang chuẩn bị chia sẻ nguồn nguyên liệu thô để sản xuất vắc xin AstraZeneca cho Ấn Độ. Hiện tại, Mỹ đang đáp ứng nhiều đề nghị hỗ trợ của Ấn Độ về thiết bị bảo hộ cá nhân, bộ xét nghiệm Covid-19, ô xy và các thiết bị trợ thở.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Mỹ chia sẻ 60 triệu liều vắc xin Covid-19 cho các nước tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Việt Nam đặt mục tiêu sản xuất vắc xin trong năm nay
Theo dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án nghiên cứu, phát triển vắc xin phòng COVID-19, mục tiêu đề án là thúc đẩy, tạo điều kiện cho việc nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng, sản xuất vắc xin tại Việt Nam trong năm 2021 và các năm tiếp theo.