FAC hỗ trợ DNNVV tiếp cận vốn từ quỹ khởi nghiệp sáng tạo và khắc phục sai sót về thuế

27/04/2021, 09:55

TCDN - Vừa qua, Công ty TNHH Tư vấn Tài Chính và Kế toán FAC phối hợp với Trung tâm thông tin kinh tế - VCCI và Hiệp Hội Doanh Nghiệp tỉnh Hòa Bình tổ chức khóa đào tạo cập nhật Luật Hỗ trợ DNNVV, chính sách thuế mới và các phương pháp tiếp cận vốn từ quỹ khởi nghiệp sáng tạo.

Khóa đào tạo thuộc Đề án “Hỗ trợ phát triển DNNVV trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo thông qua tuyên truyền, phổ biến Luật Hỗ trợ DNNVV và tăng cường khả năng tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ khởi nghiệp sáng tạo cho DNNVV”.

z2454911388549_820b16cf6bdcfd9b455e280c74b5be72

Tại khóa đào tạo, bà Nguyễn Thị Thúy Nga – Chủ Tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH tư vấn tài chính và kế toán FAC đã giải quyết triệt để những vấn đề liên quan đến hoạt động của Doanh nghiệp khi thực hiện các quy định hiện hành của nhà nước về Luật, Nghị định, Thông tư và các chế độ kế toán cho từng loại hình sản xuất và kinh doanh. Đồng thời, khóa học cũng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về Luật hỗ trợ DNNVV cũng như các phương pháp tiếp cận các nguồn vốn từ quỹ khởi nghiệp sáng tạo.

Theo đó, khóa tập huấn tập trung vào 04 nội dung chính. Thứ nhất, các chính sách hỗ trợ DNNVV: Hỗ trợ tiếp cận tín dụng; Hỗ trợ tư vấn về  chính sách Thuế, và  Kế toán; Hỗ trợ thông tin, tư vấn và pháp luật; Vay và bảo lãnh tín dụng từ các quỹ tài chính của địa phương và các quỹ KNST; Tiếp nhận tài trợ, đóng góp, nhận ủy thác của Quỹ Phát triển DNNVV (TT08/2020 bh ngày 13/11/2020; hl ngày 15/1/2021).

Thứ hai, những lưu ý quan trong khi áp dụng chính sách thuế mới gồm: đăng ký, kê khai Thuế (NĐ126/2020 ngày 19/10/2020; TT105/2020 ngày 3/12/2020); Hóa đơn, chứng từ điện tử (NĐ123/2020 ngày 19/10/2020; Tổng hợp chi tiết 72 hành vi VPHC về hóa đơn và mức phạt từ ngày 05/12/2020 theo NĐ125/2020, ngày 19/10/2020).

Thứ ba, kiểm tra, rà soát và cách khắc phục những lỗi sai sót về Thuế GTGT, Thuế TNDN, thuế TNCN, Lệ phí môn bài trước khi lập BCTC như: Kiểm tra, rà soát và cách khắc phục những lỗi sai sót về Thuế GTGT trước khi lập BCTC; Kiểm tra, rà soát và cách khắc phục những lỗi sai sót về Thuế TNDN trước khi lập BCTC; Kiểm tra, rà soát và cách khắc phục những lỗi sai sót về Thuế TNCN trước khi lập BCTC; Kiểm tra, rà soát và cách khắc phục những lỗi sai sót về Lệ phí môn bài trước khi lập BCTC.

Thứ tư, những lưu ý cần biết khi quyết toán thuế (QTT) bao gồm: Nội dung chính về QTT; Sắp xếp chứng từ gốc; Sắp xếp báo cáo đã nộp cho CQT; Chuẩn bị sổ sách hàng năm (theo hình thức Nhật ký chung) khi quyết toán; Sắp xếp các hợp đồng kinh tế, hồ sơ pháp lý; Kiểm tra chi tiết khác; Mục thuế cần ưu tiên rà soát kiểm tra; Những nguyên tắc làm việc quan trọng của doanh nghiệp khi quyết toán thuế.

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga – Chủ Tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH tư vấn tài chính và kế toán FAC cập nhật chính sách thuế cho doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga – Chủ Tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH tư vấn tài chính và kế toán FAC cập nhật chính sách thuế cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, khóa đào tạo diễn ra theo phương pháp tư duy hiệu quả, thảo luận 2 chiều, giúp học viên hiểu được những vấn đề phức tạp của bộ luật lao động nhằm quản lý tốt và hiệu quả nhất.

Các chuyên gia có kinh nghiệm 20 năm trong ngành tài chính và là Hội viên Hội tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) đã trao đổi, giải đáp các thắc mắc thường gặp phải trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như đánh giá khả năng tiếp cận nguồn các nguồn vốn từ quỹ KNST trong bối cảnh hiện nay.

PV
Bạn đang đọc bài viết FAC hỗ trợ DNNVV tiếp cận vốn từ quỹ khởi nghiệp sáng tạo và khắc phục sai sót về thuế tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

FAC hỗ trợ chính sách mới về thuế tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Công ty TNHH Tư vấn Tài Chính và Kế toán FAC phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lớp tập huấn Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) chính sách thuế mới và các phương pháp tiếp cận nguồn vốn từ quỹ khởi nghiệp sáng tạo cho DNNVV tại tỉnh Thừa Thiên Huế,