Việt Nam lọt top 10 nền kinh tế tốt nhất thế giới để đầu tư

18/09/2019, 10:51

TCDN - Việt Nam đã vượt qua các nước láng giềng Đông Nam Á là Malaysia, Indonesia và Singapore.

Chi phí sản xuất rẻ vẫn là yếu tố hấp dẫn của thị trường Việt Nam

Chi phí sản xuất rẻ vẫn là yếu tố hấp dẫn của thị trường Việt Nam

Theo xếp hạng của US News & World Report về các nền kinh tế tốt nhất thế giới để đầu tư, Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ từ vị trí 23 năm ngoái lên vị trí thứ 8 năm nay.

US News & World Report đánh giá rằng, những cải cách chính sách kinh tế từ năm 1986 đã giúp Việt Nam trở thành một quốc gia cạnh tranh và hiện đại hơn.

Việt Nam cũng đang ngày càng trở nên hội nhập hơn khi trở thành thành viên của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) năm 2007, Liên hợp quốc cũng như tham gia vào ASEAN, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương cùng các hiệp định thương mại lớn.

Sức hấp dẫn để đầu tư vào (Invest in) là yếu tố Việt Nam dành được xếp hạng cao nhất trong các đánh giá của US News & World Report.

Về xếp hạng chung, Việt Nam đứng thứ 39 trong danh sách các quốc gia tốt nhất thế giới 2019, tăng từ vị trí 44 của năm ngoái. Trong đó, tiêu chí mở cửa kinh doanh (Open for business) đạt điểm cao nhất nhờ đóng góp của yếu tố chi phí sản xuất rẻ.

Năm nay, xếp hạng nền kinh tế tốt nhất để đầu tư của US News & World Report có sự thay đổi lớn khi 3/5 nền kinh tế dẫn đầu danh sách thậm chí không được xếp hạng vào năm ngoái.

Xếp hạng dựa trên ý kiến của 7.000 lãnh đạo công ty trên toàn cầu, đánh giá theo 8 tiêu chí, bao gồm tinh thần khởi nghiệp, sự ổn định kinh tế, chính sách thuế thuận lợi, sự sáng tạo, lao động có tay nghề, chuyên môn về công nghệ, sự năng động và vấn đề tham nhũng.

Các tiêu chí này được xây dựng dựa trên một báo cáo năm 2011 của Ngân hàng Thế giới (World Bank), trong đó nhấn mạnh 4 yếu tố để một quốc gia trở thành địa điểm đầu tư tốt là con người, môi trường, các mối quan hệ và khung pháp lý. 

Theo TheLeader

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam lọt top 10 nền kinh tế tốt nhất thế giới để đầu tư tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan