Vietnam Airlines đề xuất khôi phục các chuyến bay đi châu Âu, Australia từ 1/1/2022

18/12/2021, 15:48

TCDN - Vietnam Airlines đề xuất sớm cho phép khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ đến châu Âu, Australia từ 1/1/2022 thay vì chỉ đến Đông Nam Á và Bắc Á.

Ngày 18/12, đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho hay đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét sớm khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ từ ngày 1/1/2022.

Theo TTXVN, đề xuất này được Vietnam Airlines đưa ra trên cơ sở đáp ứng nhu cầu được về nước của đông đảo người dân và Việt kiều trong giai đoạn Tết Âm lịch, cũng như các chuyên gia, nhà đầu tư sớm được vào Việt Nam; khôi phục lại các hoạt động giao thương, đầu tư tại Việt Nam, cũng như thúc đẩy hồi phục các hoạt động du lịch quốc tế và kinh tế.

Theo Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, đây là cơ hội để các hãng hàng không tăng cường sử dụng được nguồn lực dư thừa, nhanh chóng bổ sung dòng tiền.

Máy bay của Vietnam Airlines. Ảnh: Vietnam Airline

Máy bay của Vietnam Airlines. Ảnh: Vietnam Airline

Hiện Vietnam Airlines đã chuẩn bị sẵn nguồn lực để phục vụ các thị trường này với tần suất ban đầu khoảng 2 chuyến/tuần/đường bay để đảm bảo khai thác ổn định phục vụ nhu cầu đi lại cũng như mục tiêu dần củng cố vị thế của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung.

Ngày 17/12, hãng Bamboo Airways công bố đường bay thẳng Việt Nam - Australia và ký kết thỏa thuận với sân bay Melbourne (bang Victoria) để xúc tiến đường bay thẳng kết nối hai nước từ đầu năm 2022. Hãng đặt kế hoạch bay thẳng thường lệ kết nối TP HCM với TP Melbourne ngay khi Chính phủ cho phép, tần suất khai thác ban đầu là 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Trong khi đó, Vietjet Air cũng đã có kế hoạch mở đường bay thẳng đến Australia vào đầu năm sau nên hãng kiến nghị cơ quan chức năng sớm mở cửa với thị trường này.

Hiện nay, theo kế hoạch của Bộ Giao thông Vận, giai đoạn 1 thí điểm mở lại đường bay quốc tế sẽ tập trung vào các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và Hoa Kỳ; chưa khai thác các đường bay đi/đến châu Âu, Australia.

Cụ thể, theo kịch bản mới nhất, giai đoạn 1, Việt Nam sẽ mở 9 đường bay quốc tế với điểm đến là những thị trường truyền thống của các hãng hàng không Việt Nam cũng như của các hãng sở tại gồm: Việt Nam - Bắc Kinh/Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài  Loan, Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia), San Francisco/Los Angeles (Hoa Kỳ).

Giai đoạn 2 sẽ mở rộng đến 15 thị trường, trong đó có thêm Kuala Lumpur, Hong Kong, Paris, Frankfurt, Sydney và Moscow, theo Vnexpress.

Trước đó, Chính phủ đã đồng ý kế hoạch khôi phục chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với địa bàn có hệ số an toàn cao, bắt đầu từ 1/1/2022.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines đề xuất khôi phục các chuyến bay đi châu Âu, Australia từ 1/1/2022 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan