Vinacafe đạt doanh thu hơn 1.300 tỷ đồng, nộp ngân sách 47 tỷ đồng

24/07/2024, 15:51

TCDN - Trong 6 tháng đầu năm, Tổng công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe) có tổng doanh thu hợp nhất là 1.341,7 tỷ đồng; lợi nhuận hợp nhất là 15,1 tỷ đồng; tổng nộp ngân sách nhà nước hợp nhất là 47,5 tỷ đồng.

Báo cáo tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Vinacafe cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu hợp nhất là 1.341,7 tỷ đồng, bằng 126,2% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, doanh thu Công ty mẹ là 859,6 tỷ đồng, bằng 153% so với cùng kỳ. Lợi nhuận hợp nhất là 15,1 tỷ đồng, bằng 408,1% so với cùng kỳ; trong đó, Công ty mẹ đạt 3,6 tỷ đồng, bằng 144% so với cùng kỳ. Tổng nộp ngân sách nhà nước hợp nhất là 47,5 tỷ; đạt 150% so với cùng kỳ.

Vinacafe đạt doanh thu hơn 1.300 tỷ đồng, nộp ngân sách 47 tỷ đồng.

Vinacafe đạt doanh thu hơn 1.300 tỷ đồng, nộp ngân sách 47 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh thương mại dịch vụ 6 tháng đầu năm, trong dịch vụ chế biến qua kho, Trung tâm xuất nhập khẩu Vinacafe đã thực hiện chế biến dịch vụ 12.026 tấn. Kinh doanh phân bón đạt 10.111 tấn, bằng 111,2% so với cùng kỳ năm 2023. Kinh doanh cà phê nội địa đạt 6.257 tấn. Về cà phê chế biến sâu, tiêu thụ cà phê rang xay và cà phê hòa tan đạt 68,04 tấn, đạt 640% so với cùng kỳ.

Về công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm, Tổng công ty đang tập trung vào các hoạt động thiết kế và phát triển hình ảnh thương hiệu/nhãn hiệu, bao bì nhãn mác các sản phẩm cà phê chế biến sâu. Các sản phẩm và dịch vụ cụ thể bao gồm: Logo thương hiệu Tổng công ty VINACAFE, Logo nhãn hiệu sản phẩm VIETNAM COFFEE và thiết kế lại Bao bì sản phẩm cà phê chế biến sâu. Tổng công ty cũng hợp tác và hoàn thiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, các kênh thương mại điện tử.

Để triển khai có hiệu quả sản xuất, kinh doanh, xử lý các tồn tại về tài chính của Vinacafe trong năm 2024 và các năm tiếp theo, Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Đỗ Hữu Huy đề nghị Tổng công ty cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban, thực hiện kiểm soát tốt thu hoạch, khoán, giá thành sản xuất, kiểm soát chi phí và xây dựng kịch bản điều hành phù hợp trong bối cảnh giá cà phê còn đang ở mức cao; Công ty mẹ, các công ty thương mại cần có sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ trong các khâu thu hoạch, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Vinacafe cũng cần tiếp tục triển khai áp dụng công nghệ thông tin vào việc tổ chức sản xuất, quản lý sản phẩm của Tổng công ty như đẩy mạnh số hoá vùng trồng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, quản lý kế toán tập trung, số hoá trong công tác quản lý tài chính, kho hàng; sớm áp dụng các công nghệ tiên tiến về thu hoạch, bảo quản sản phẩm để tận dụng thời cơ về giá cũng như ảnh hưởng của việc biến đổi khí hậu nhất là trong giai đoạn thu hoạch cà phê.

Bên cạnh đó, Vinacafe cần thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá đầy đủ, kịp thời tình hình tài chính và kết quả hoạt động của các chi nhánh, Công ty TNHH một thành viên, doanh nghiệp có cổ phần/vốn góp để có biện pháp khắc phục tồn tại, hoàn thành mục tiêu, kế hoạch kinh doanh, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Tiếp tục rà soát sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các quy chế, quy định quản lý nội bộ cần thiết liên quan đến quản lý khai thác, thu mua, bán sản phẩm, xuất nhập khẩu, quản lý sử dụng hóa đơn điện tử, chứng từ; cơ chế giao khoán; quản lý sử dụng đất nông nghiệp… nhằm đảm bảo cơ sở pháp lý cho các giao dịch và hạn chế rủi ro trong kinh doanh của các đơn vị, đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật hiện hành và hoạt động của Tổng công ty.

Hà Linh
Bạn đang đọc bài viết Vinacafe đạt doanh thu hơn 1.300 tỷ đồng, nộp ngân sách 47 tỷ đồng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Sai phạm trong quản lý đất đai tại 7 đơn vị trực thuộc Vinacafe
Thanh tra Chính phủ chỉ rõ, tình trạng lấn chiếm xây dựng dựng nhà trái phép đất nông nghiệp, đất của các công ty còn diễn ra trên diện rộng và ngày càng phức tạp, đặc biệt là tại 7 đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe).