VN-Index bất ngờ để mất điểm ở những phút cuối phiên

18/07/2022, 16:43

TCDN - Duy trì được sắc xanh trong phần lớn thời gian nhưng VN-Index lại bất ngờ để mất điểm ở những phút cuối do áp lực bán tăng mạnh trong phiên chiều.

Mở cửa tuần giao dịch mới, chỉ số chính tăng điểm ngay đầu phiên, sắc xanh lan tỏa khá tốt, đặc biệt khởi sắc ở nhóm đầu tư công.

Áp lực cung có dấu hiệu xuất hiện ở những phút đầu của phiên chiều nhưng vẫn chưa quá mạnh, trong khi bên mua vẫn mạnh dạn tung lệnh đối ứng. Nhờ vậy, VN-Index “bám trụ” được trên sắc xanh tăng điểm nhờ sự “vững vàng” của dòng tiền từ bên mua.

VN Index bất ngờ để mất điểm ở những phút cuối phiên. (Ảnh minh họa)

VN Index bất ngờ để mất điểm ở những phút cuối phiên. (Ảnh minh họa)

Nhịp lao dốc quyết định ở chỉ số VN-Index xuất hiện trong khoảng 15 phút cuối đợt khớp lệnh liên tục gắn liền với diễn biến sụt giá của nhóm cổ phiếu trụ, tiêu biểu là VIC, VHM, HPG. Đáng nói là lệnh bán với mức giá dưới tham chiếu xuất hiện ở các nhóm ngành tác động mạnh với chỉ số như: ngân hàng, bất động sản, dầu khí, thép...

Nhóm CP tác động tiêu cực lên VN-Index trong phiên hôm nay có sự xuất hiện của hàng loạt mã ngân hàng như: CTG, ACB, CTG, HDB, MBB, STB, VCB, VPB.

Phía ngược lại, nhóm CP giúp kìm đà giảm của chỉ số là VNM, MSN, BVH, FPT, SAB, POW, PDR.

Mất đi lực đỡ từ nhóm ngành quan trọng, VN-Index quay đầu giảm trong những phút cuối. Kết phiên hôm nay 18/7, VN-Index giảm 2,76 điểm, tương đương 0,23%, xuống còn 1.176,49 điểm.

Thanh khoản phiên hôm nay tiếp tục duy trì ở mức thấp với 523,7 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 11.233 tỷ đồng.

Trái ngược với sắc đỏ của VN-Index, HNX Index và UPCoM Index bất ngờ ghi điểm nhẹ với số điểm tăng lần lượt là 0,24 điểm và 0,14 điểm.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết VN-Index bất ngờ để mất điểm ở những phút cuối phiên tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hiểu đúng về thị trường chứng khoán phái sinh
Phái sinh theo bản chất là hợp đồng mua một loại hàng hoá, hay loại tiền tệ, hay giấy tờ có giá… tại một thời điểm trong tương lai với một mức giá nhất định do bên bán và bên mua thoả thuận.