VTCA giao lưu với Cục Thuế Quảng Ninh

18/04/2022, 14:31

TCDN - Sau hội nghị Thi đua khen thưởng, kỷ niệm 14 năm thành lập Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ (17/4/2008 - 17/4/2022), VTCA đã có buổi giao lưu với Cục Thuế Quảng Ninh tại Hạ Long.

Ngày 15/4, sau khi tổ chức Hội nghị Thi đua khen thưởng và Kỷ niệm 14 năm thành lập Hội (17/4/2008 - 17/4/2022) và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ tặng, VTCA có cuộc giao lưu cùng Cục thuế Quảng Ninh với chủ đề: Cục thuế với công tác hỗ trợ phát triển hoạt động làm thủ tục thuế trên địa bàn.

Cục trưởng cục thuế tỉnh Quảng Cao Ngọc Tuấn đã cảm ơn sâu sắc đến Hội Tư vấn Thuế Việt Nam.

Cục trưởng cục thuế tỉnh Quảng Cao Ngọc Tuấn đã cảm ơn sâu sắc đến Hội Tư vấn Thuế Việt Nam.

Tại cuộc giao lưu, Chủ tịch VTCA Nguyễn Thị Cúc chia sẻ "ngay từ những ngày đầu thành lập, VTCA luôn đặt nhiệm vụ cầu nối giữa doanh nghiệp, doanh nhân với cơ quan quản lý Thuế là tôn chỉ hoạt động. Đến nay, sau 14 năm hoạt động, Hội đã mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và cơ quan Thuế. Từ chưa có khái niệm về đại lý thuế, tính đến cuối năm 2021 đã có 817 đại lý thuế trên toàn quốc.

Chủ tịch Nguyễn Thị Cúc cũng mong muốn Quảng Ninh nói riêng và các tỉnh nói chung sẽ sớm thành lập được Hội tư vấn Thuế để hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế, vừa góp phần giúp cơ quan thuế quản lý tốt hơn, hiệu quả hơn, giảm thiểu rủi ro.

Cục trưởng cục thuế tỉnh Quảng Cao Ngọc Tuấn phát biểu tai cuộc giao lưu.

Cục trưởng cục thuế tỉnh Quảng Cao Ngọc Tuấn phát biểu tai cuộc giao lưu.

Phát biểu tại cuộc giao lưu, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Quảng Cao Ngọc Tuấn đã cảm ơn sâu sắc đến Hội Tư vấn Thuế Việt Nam và cho biết: Tổng thu ngân sách nội địa năm 2021 trên địa bàn Quảng Ninh ước hết năm 2021 là 40.900 tỷ đồng, đạt 127% dự toán pháp lệnh, 105% dự toán tỉnh giao và bằng 110% cùng kỳ. Đáng chú ý, 99,5% doanh nghiệp, tổ chức đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Theo ông Tuấn, kết quả đó có sự phối hợp giữa cơ quan thuế, đại lý thuế, người nộp thuế. Ông Tuấn cho biết, sắp tới sẽ thành lập được Hội tư vấn thuế Quảng Ninh trực thuộc hội để cùng nâng cao công tác về thuế trên địa bàn để tạo sự kết nối. 

Cuộc giao lưu cũng có sự tham gia của nhiều đại ký thuế các tỉnh nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thuế đến doanh nghiệp, người dân.

Đại diện đại lý Thuế tại Quảng Ninh chia sẻ và cảm ơn VCTA cùng đại lý Thuế các tỉnh...

Đại diện đại lý Thuế tại Quảng Ninh chia sẻ và cảm ơn VCTA cùng đại lý Thuế các tỉnh...

VTCA cùng Cục thuế Quảng Ninh và các đơn vị trực thuộc chụp ảnh lưu niệm tai Hạ Long.

VTCA cùng Cục thuế Quảng Ninh và các đơn vị trực thuộc chụp ảnh lưu niệm tai Hạ Long.

Trước đó, ngày 15/4, VTCA đã tổ chức Hội nghị Thi đua khen thưởng và Kỷ niệm 14 năm thành lập Hội (17/4/2008 - 17/4/2022). Hội đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua; Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng bằng khen cho cá nhân xuất sắc.

Hội nghị có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thuế Cao Anh Tuấn cùng nhiều lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính, lãnh đạo Cục thuế các địa phương, các Hiệp hội nghề nghiệp và đại lý thuế. 

Với những kết quả ấn tượng trên, tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Tài chính thừa ủy quyền của Thủ tướng đã trao cờ thi đua của Chính phủ cho VTCA.

Đồng thời, VTCA đã trao tặng Giấy khen của Chủ tịch Hội cho 19 tập thể và 18 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng, phát triển Hội năm 2021, trong đó có tập thể Tạp chí Tài chính doanh nghiệp và cá nhân Tổng Biên tập.

PV
Bạn đang đọc bài viết VTCA giao lưu với Cục Thuế Quảng Ninh tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thứ trưởng Bộ Tài chính: VTCA là cầu nối giữa cơ quan thuế và người nộp thuế
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà khẳng định, Hội tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) là cầu nối giữa cơ quan thuế và người nộp thuế, giúp người nộp thuế tăng cường hiểu biết pháp luật về thuế; tích cực tham gia đối thoại chính sách, cải cách thủ tục về thuế nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.