Vướng mắc của doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân và được ủy quyền kê khai thay, nộp thuế thay

25/05/2023, 10:19
báo nói -

TCDN - Bộ Tài chính giải đáp vướng mắc của doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân và được ủy quyền kê khai thay, nộp thuế thay.

Hỏi: Doanh nghiệp chúng tôi hiện gặp một số khó khăn như sau: Doanh nghiệp chúng tôi hiện thuê tài sản là bất động sản của cá nhân và được ủy quyền kê khai thay, nộp thuế thay. Căn cứ khoản 2, điều 16 theo TT 40/2021/TT-BTC có nội dung : Nơi nộp hồ sơ khai thuế đối với tổ chức khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân quy định tại khoản 1 Điều 45 Luật Quản lý thuế là cơ quan thuế quản lý trực tiếp tổ chức khai thuế thay, nộp thuế thay. 

Hiện doanh nghiệp chúng tôi thuộc Cục thuế quản lý, nhưng khi làm TK 01/TTS kèm PL số 01-2/BK-TTS trên phần mềm HTKK lẫn kê khai trực tuyến trên trang thuedientu.gdt.gov.vn thì CQT không cho chọn Cục thuế buộc phài nộp về chi cục thuế. Chúng tôi có liên hệ với phòng kê khai Chi cục thuế thì được giải đáp rằng liên hệ cục thuế nơi quản lý hỏi, nhưng liên hệ với phòng kê khai Cục thuế thì được giải đáp là chỉ được ủy quyền nộp thuế, còn việc kê khai là cá nhân cho thuê tự kê khai. Hiện tại chúng tôi đang bị chậm trễ việc nộp Tờ khai thuê tài sản QII/2023. Kính mong được giải đáp thắc mắc và hỗ trợ chúng tôi về sự việc trên. Trân trọng cảm ơn.

Trả lời: 

1
2
PV
Bạn đang đọc bài viết Vướng mắc của doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân và được ủy quyền kê khai thay, nộp thuế thay tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận