Vướng mắc về chính sách thuế GTGT khi thực hiện Hợp đồng mua bán sản phẩm kỳ nghỉ

04/05/2023, 14:48
báo nói -

TCDN - Bộ Tài chính giải đáp vướng mắc về chính sách thuế GTGT khi thực hiện Hợp đồng mua bán sản phẩm kỳ nghỉ có điều kiện hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã mua.

Hỏi: Lời đầu tiên Công ty chúng tôi xin gửi lời chào trân trọng tới Quý cơ quan. Công ty chúng tôi có vướng mắc về chính sách thuế khi thực hiện Hợp đồng mua bán sản phẩm kỳ nghỉ có điều kiện hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã mua, cụ thể như sau: Công ty có thực hiện ký hợp đồng mua bán kỳ nghỉ, khách hàng được hưởng quyền lợi như sau: khách hàng được sử dụng 7 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn mà Công ty chúng tôi quy định trong thời hạn hợp đồng là 11 năm, thu tiền theo tiến độ hợp đồng.

Công ty sẽ tiền hành hoàn trả lại 100% giá trị hợp đồng cho khách hàng khi kết thúc thời hạn hợp đồng. Kính đề nghị Quý Bộ giải đáp thắc mắc của Công ty chúng tôi một số vấn đề sau: - Vấn đề 1: Khi ký HĐ mua bán kèm thoe điều kiện hoàn trả lại 100% giá trị hợp đồng, Công ty chúng tôi có phải xuất hóa đơn trên số tiền thu được hay không?

Trường hợp Công ty chúng tôi phải xuất hóa đơn cho số tiền thu được thì tại thời điểm hoàn trả lại tiền cho khách hàng phải làm như thế nào? - Vấn đề 2: Theo điều khoản hợp đồng, khách hàng sẽ được hưởng Quyền nghỉ dưỡng là 7 đêm nghỉ. Đối với chi phí 7 đêm nghỉ này (phía bên nhà cung cấp dịch vụ lưu trú sẽ xuất hóa đơn đầu vào cho Công ty chúng tôi) thuế GTGT của dịch vụ này có được khấu trừ không, Công ty có phải xuất hóa đơn đầu ra cho khách hàng nghỉ 7 đêm nghỉ này hay không?

Trả lời:

1
2
3
PV
Bạn đang đọc bài viết Vướng mắc về chính sách thuế GTGT khi thực hiện Hợp đồng mua bán sản phẩm kỳ nghỉ tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận