Vướng mắc về thuế TNDN của doanh nghiệp FDI thực hiện dự án đầu tư

20/03/2023, 10:37
báo nói -

TCDN - Bộ Tài chính giải đáp vướng mắc về thuế TNDN của doanh nghiệp FDI thực hiện dự án đầu tư.

Hỏi: Công ty của tôi là doanh nghiệp FDI thực hiện dự án đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc từ năm 2005. Theo các giấy chứng nhận đầu tư được cấp các năm 2005 và 2011, dự án của chúng tôi được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp là 10% cho toàn bộ thời gian dự án theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Quyết định 53/2004/QĐ-TTg: “Nhà đầu tư được hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 10% trong suốt thời gian thực hiện dự án”.Trong quá trình thực hiện dự án chúng tôi vẫn tuân thủ, thực hiện đúng các nội dung theo giấy chứng nhận đầu tư.

Hiện nay, công ty chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng dự án đầu tư hiện tại, vì vậy chúng tôi mong muốn nhận được giải đáp từ Quý Cơ quan về các vấn đề sau đây:

1. Chúng tôi không tìm thấy quy định của pháp luật hiện hành về việc áp dụng mức thuế suất 10% trong suốt thời gian thực hiện dự án tại khu công nghệ cao như tại Khoản 1 Điều 3 Quyết định 53/2004/QĐ-TTg. Như vậy, nếu mở rộng dự án đầu tư có dẫn tới dự án hiện tại bị xem xét và điều chỉnh lại mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp và thời gian hưởng ưu đãi theo quy định của pháp luật thuế hiện hành hay không? Hay dự án hiện tại vẫn tiếp tục được hưởng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% như đã được ghi nhận tại Giấy chứng nhận đầu tư?

2. Trường hợp dự án hiện tại vẫn được hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% cho thời gian còn lại của dự án. Vậy đối với phần dự án mở rộng, nhà đầu tư có được lựa chọn áp dụng hưởng mức thuế suất ưu đãi 10% theo dự án hiện tại đang hoạt động hay phải áp dụng quy định về mức thuế suất và thời gian ưu đãi khác theo quy định của pháp luật hiện hành?

3. Trường hợp dự án đầu tư hiện tại và phần dự án đầu tư mở rộng được áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% cho thời gian còn lại của dự án, nhưng Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư sửa đổi chỉ ghi nhận chung là ưu đãi theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam, thì cơ quan thuế có yêu cầu nhà đầu tư phải xuất trình giấy tờ gì ngoài Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hay có phải thực hiện thủ tục nào để được hưởng ưu đãi đầu tư về thuế hay không?

Do kế hoạch mở rộng dự án dự kiến thực hiện trong tháng 02/2023 nên rất mong sớm nhận được ý kiến giải đáp của Quý cơ quan. 

Trả lời: 

k1
k2
k3
PV
Bạn đang đọc bài viết Vướng mắc về thuế TNDN của doanh nghiệp FDI thực hiện dự án đầu tư tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan