Vướng mắc về thuế GTGT và thuế TNDN của hợp đồng Gross với nhà thầu nước ngoài

08/03/2023, 15:49
báo nói -

TCDN - Bộ Tài chính giải đáp vướng mắc về thuế GTGT và thuế TNDN của hợp đồng Gross với nhà thầu nước ngoài.

Hỏi: Công ty tôi có ký 1 hợp đồng thuê dịch vụ thiết kế với nhà thầu nước ngoài (Hợp đồng Gross). Giá trị hợp đồng đã bao gồm thuế là 100 đồng. Sau khi nghiệm thu hợp đồng, công ty tôi giữ lại thuế GTGT và thuế TNDN để nộp thay nhà thầu nước ngoài.

Công ty tôi muốn hỏi, chi phí được trừ khi tính thuế TNDN của công ty tôi là 100 đồng (Phần thuế GTGT, TNDN giữ lại nộp thay được ghi nhận giảm phải trả nhà cung cấp), hay chi phí chỉ được trừ khi tính thuế TNDN là phần 100 đồng trừ đi thuế GTGT và thuế TNDN (Phần thuế GTGT, TNDN ghi nhận chi phí loại quyết toán).

Hiện nay có rất nhiều hướng dẫn về cách hạch toán chi phí được trừ khi tính thuế TNDN của hợp đồng GROSS với nhà thầu nước ngoài, nhưng chưa có hướng dẫn chính thức nào từ cơ quan thuế, bộ tài chính. Chúng tôi chân thành cảm ơn.

Trả lời:

1
2
3
4
PV
Bạn đang đọc bài viết Vướng mắc về thuế GTGT và thuế TNDN của hợp đồng Gross với nhà thầu nước ngoài tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đề xuất gia hạn nộp thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN và tiền thuê đất
Để tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 6 tháng đối với số thuế GTGT, tiền thuê đất, gia hạn 3 tháng đối với thuế TNDN; gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, thuế TNCN đối với số tiền thuế phát sinh phải nộp năm 2023 của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.