Xem xét, xử lý 66 cán bộ liên quan đến sai phạm tại khu đô thị Thủ Thiêm

02/07/2020, 07:16

TCDN - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, trong tháng 7 sẽ có kết quả xử lý cán bộ sai phạm vụ khu đô thị Thủ Thiêm. Những cán bộ này, thuộc diện quản lý của TP và đa số đã nghỉ hưu nhưng cũng phải xử lý đúng người, đúng tội.

Tối 1/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng với tổ đại biểu HĐND TP.HCM, đơn vị số 1 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1. Nhiều cử tri cho biết rất bức xúc chuyện xử lý cán bộ trong vụ Thủ Thiêm.

chu-tich-tp

Trả lời cử tri, ông Nguyễn Thành Phong cho biết: Với vấn đề Thủ Thiêm, sau khi có Kết luận số 1037 của Thanh tra Chính phủ, thành phố đã lập tổ công tác để triển khai thực hiện. Thành phố cũng trình HĐND để giải quyết đền bù bổ sung cho người dân khu 4,3 ha phường Bình An, Quận 2.

Thành phố chỉ đạo UBND Quận 2 tiếp xúc từng hộ trong số 331 hộ dân khu vực này để trao đổi về chính sách đền bù, hiện còn hơn 20 hộ chưa tiếp xúc. Tuy nhiên, đa số hộ dân đồng tình với chủ trương của thành phố.

Về vấn đề xử lý cán bộ, ông Phong cho biết: Đợt 1 đã kiểm điểm, xử lý các cán bộ chủ chốt thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. 

Đợt 2 có 66 cán bộ do Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đang kiểm điểm và xem xét xử lý, trong đó có những cán bộ sở ngành và Ban quản lý khu đô thị mới Thủ Thiêm qua các thời kỳ. TP sẽ có báo cáo với Ủy ban Kiểm tra trung ương về kết quả xử lý cán bộ trong tháng 7 này.

Cũng liên quan vấn đề Thủ Thiêm, ông Phong cho biết TP đã thành lập tổ công tác triển khai thực hiện theo kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ. UBND TP đã trình HĐND chính sách bồi thường bổ sung cho người dân ở khu 4,39ha tại khu phố 1, phường Bình An, quận 2. 

Lãnh đạo TP đã chỉ đạo quận 2 tiếp xúc với 334 hộ dân để báo cáo chính sách đền bù. Ông Phong cho biết TP sẽ triển khai theo kết luận của HĐND về hỗ trợ, đền bù bổ sung với các hộ dân trong 4,39ha này.

PV
Bạn đang đọc bài viết Xem xét, xử lý 66 cán bộ liên quan đến sai phạm tại khu đô thị Thủ Thiêm tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan