Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán chưa rõ ràng

20/10/2021, 09:21

TCDN - VCBS nhận định xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán chưa rõ ràng, khuyến nghị nhà đầu tư chú ý tới các cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm vốn hóa lớn.

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp tổng hợp báo cáo nhận định thị trường ngày 20/10 của một số công ty chứng khoán.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao là chiến lược phù hợp

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, VN-Index và VN30 có thể sẽ tiếp tục kiểm định ngưỡng kháng cự 1.400 điểm và 1.512 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nên có thể sẽ không xuất hiện các nhịp giảm mạnh, nhưng dòng tiền suy yếu khiến cho thị trường vẫn chưa có động lực vượt mức kháng cự 1.400 điểm.

Yuanta nhận định điểm tích cực là chỉ báo tâm lý vẫn trong vùng lạc quan cho nên chiến lược phù hợp giai đoạn hiện nay vẫn là giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Tiếp tục đi ngang trong khoảng 1.390-1.400 điểm trong ngắn hạn

Chứng khoán BIDV (BSC) nhận định thị trường chứng khoán hôm 19/10 tiếp tục trải qua một phiên giằng co khi cả bên mua và bên bán đều cân sức. Trong 7/19 ngành tăng điểm, dòng tiền chủ yếu tập trung vào nhóm cổ phiếu bảo hiểm khi nhóm này kết phiên tăng gần 4%, theo sau là ngành du lịch và giải trí với hơn 1%.

giao dich chung khoan 2

Thanh khoản giảm, độ rộng tiếp tục hướng về phía tiêu cực với số mã giảm áp đảo số mã tăng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường hôm 20/10 có khả năng tiếp tục đi ngang trong khoảng 1.390-1.400 điểm trong ngắn hạn.

BIC, CCL, SZL, TDC là vài trong số những cổ phiếu mà nhà đầu tư có thể mua trong những phiên tiếp theo do tốc độ bứt phá cao.

Mua lại từng phần vị thế trading ngắn hạn tại các nhịp điều chỉnh

Chỉ số tiếp tục vận động đi ngang trong biên độ hẹp hôm 19/10 và tạo thêm một mẫu hình nến doji phản ánh tương quan cung cầu đang khá cân bằng. Tín hiệu bứt phá chưa thành công cùng thanh khoản suy yếu trong những phiên gần đây để ngỏ khả năng điều chỉnh trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đóng vai trò chủ đạo, Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định nhiều khả năng chỉ số sẽ sớm bật tăng trở lại với vùng hỗ trợ gần tại 1.37x điểm.

KBSV khuyến nghị nắm các vị thế trung hạn ở mức trung bình và tiếp tục trải lệnh mua lại từng phần vị thế trading ngắn hạn tại các nhịp điều chỉnh.

Chú ý cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm vốn hóa lớn

Chưa thể vượt mốc 1.400 điểm hôm 19/10, nhưng chỉ số VN-Index hồi phục sau khi kiểm định thành công mốc 1.380 điểm, cho thấy đây là ngưỡng hỗ trợ tương đối “cứng” trong ngắn hạn của thị trường chứng khoán.

Lực cầu bắt đáy luôn sẵn sàng xuất hiện và nâng đỡ mỗi khi chỉ số VN-Index giảm sâu. Mặc dù vậy, tâm điểm giao dịch trong phiên có phần lan tỏa từ nhóm ngân hàng sang nhóm chứng khoán và bảo hiểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán vẫn chưa rõ ràng dù Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nghiêng nhiều hơn về kịch bản chỉ số VN-Index đi lên theo hình zig zag trong những phiên tới.

VCBS cho rằng, nhà đầu tư có thể chốt lời bớt các cổ phiếu vốn hóa trung bình đã có thông tin kết quả kinh doanh tích cực trong quý III và phân bổ một phần vào các cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm vốn hóa lớn đã xuất hiện tín hiệu điều chỉnh giảm trong những phiên vừa qua.

PV
Bạn đang đọc bài viết Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán chưa rõ ràng tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Xử phạt 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực chứng khoán
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã xử phạt đối với Công ty cổ phần chứng khoán Funan và Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị tỉnh Thái Bình vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Ngành Thuế rà soát lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh online, chứng khoán và bất động sản
Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế, chi cục thuế tăng cường công tác quản lý, rà soát các lĩnh vực còn tiềm năng, các lĩnh vực phát triển tốt trong điều kiện dịch bệnh như thương mại điện tử, kinh doanh online, chứng khoán, bất động sản… nhất là tại các tỉnh, thành phố lớn, nơi tập trung đông dân cư.