Xu hướng tăng của thị trường chứng khoán "chưa gãy"

19/11/2021, 08:01

TCDN - CSI cho rằng xu hướng tăng điểm của thị trường chứng khoán chưa gãy và khả năng VN-Index vẫn hướng đến ngưỡng kháng cự 1.500-1.510 điểm.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/11 của một số công ty chứng khoán

Xu hướng tăng điểm chưa gãy

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI) vẫn giữ quan điểm rằng xu hướng tăng điểm của thị trường chứng khoán chưa gãy và khả năng VN-Index vẫn hướng đến ngưỡng kháng cự mạnh 1.500-1.510 điểm. Tại ngưỡng này, CSI kỳ vọng áp lực bán sẽ rất lớn.

Hiện tại, 3 phiên liên tiếp CSI ưu tiên vị thế bán, thực hiện hóa lợi nhuận và sẽ bán mạnh hơn khi VN-Index tiến tới mốc 1.500-1.510 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, thị trường chứng khóan có thể sẽ vẫn còn chịu áp lực điều chỉnh và phân hóa trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục tăng dần và dòng tiền ngắn hạn vẫn đang phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, nên các nhà đầu tư ngắn hạn sẽ khó có thể tìm kiếm lợi nhuận cao. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ trong vùng lạc quan quá mức.

giao dich chung khoan 7

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán giảm từ mức TĂNG xuống TRUNG TÍNH, theo quan điểm của Yuanta Việt Nam. Đồng thời, công ty cũng hạ xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN30 xuống mức GIẢM.

Do đó, Chứng khoán Yuanta Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu. Ngoài ra, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét tiếp tục hạ margin về mức thấp.

Thời điểm khá phù hợp để tích lũy cổ phiếu

Quan điểm của Chứng khoán Vietcombank (VCBS) là dòng tiền hiện không còn hướng tới nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như trước, khi mà VN-Index đã tăng khá mạnh kể từ nửa cuối tháng 10 và đang tiệm cận ngưỡng 1.500 điểm, thể hiện qua sự phân hóa rõ nét của nhóm cổ phiếu "trụ" trong thời gian gần đây.

Mức giảm của chỉ số chứng khoán trong phiên hôm 18/11 không quá lớn và thực tế chỉ số vẫn đang trong giai đoạn tích lũy tạo nền ngắn hạn trong quá trình hướng tới các mốc điểm số cao hơn.

Mặc dù vậy, VCBS cho rằng những chính sách ổn định nền kinh tế của chính phủ sau làn sóng dịch thứ 4 sẽ góp phần giúp ổn định tâm lý nhà đầu tư và nâng đỡ chỉ số chung cũng như hạn chế khả năng chỉ số lao dốc sâu.

Vì thế, VCBS cho rằng đây là thời điểm khá phù hợp để nhà đầu tư dài hạn có thể lựa chọn tích lũy một số cổ phiếu có mức định giá hấp dẫn, và triển vọng ổn định hoặc vẫn tăng trưởng tích cực trong giai đoạn cuối năm 2021 và năm 2022.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tiếp tục tìm đỉnh mới

Với phiên giảm trên 1% hôm 18/11, chỉ số VN30 hiện đang ở ngưỡng hỗ trợ ứng với đỉnh tháng 6 và tháng 8 vừa qua. Do vậy, Chứng khoán MB (MBS) dự báo khả năng thị trường sẽ trải qua những phiên hồi kỹ thuật trong phiên cuối tuần hoặc những phiên sắp tới.

Nhóm midcap và smallcap vẫn trong quá trình tìm các đỉnh cao mới khi dòng tiền chủ yếu tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu đầu cơ, đặc biệt là cổ phiếu trên sàn UpCoM.

Dù thị trường chứng khoán điều chỉnh và vẫn trong xu hướng đi ngang suốt 9 phiên vừa qua, nhưng số cổ phiếu chốt phiên tăng trần vẫn rất ấn tượng, điển hình như tới 140 mã tăng trần trong phiên ngày 18/11.

Về kỹ thuật, MBS nhận định thị trường có khả năng phục hồi trong phiên ngày 19/11 khi nhóm VN30 đang ở ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật, dòng tiền vẫn tiếp tục hoạt động sôi nổi ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Điểm nhấn đáng chú ý là nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản hoặc của các ngân hàng nhỏ.

PV
Bạn đang đọc bài viết Xu hướng tăng của thị trường chứng khoán "chưa gãy" tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan