YouTube và Shopee bắt tay ra mắt tính năng mới tại Việt Nam

04/11/2024, 14:32

TCDN - YouTube hợp tác cùng Shopee, chính thức mở rộng dịch vụ YouTube Shopping tại Việt Nam thông qua việc ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate.

YouTube vừa chính thức ra mắt tính năng YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, đánh dấu bước hợp tác đầu tiên với nền tảng thương mại điện tử Shopee tại thị trường này. Được biết, Việt Nam là một trong 6 quốc gia trên toàn cầu và là 1 trong 3 quốc gia Đông Nam Á được YouTube chọn để triển khai tính năng này.

Điều này diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế số của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với tổng giá trị hàng hóa (GMV) dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025. Theo Báo cáo Nền kinh tế số Đông Nam Á của Google, Temasek và Bain & Co, thương mại điện tử hiện đóng góp 24 tỷ USD vào nền kinh tế Việt Nam và đang duy trì mức tăng trưởng 22%.

YouTube và Shopee bắt tay ra mắt tính năng mới tại Việt Nam.

YouTube và Shopee bắt tay ra mắt tính năng mới tại Việt Nam.

Chương trình mới này cho phép các nhà sáng tạo nội dung kiếm thu nhập qua việc quảng bá sản phẩm trong video thông qua tiền hoa hồng, đồng thời giúp người xem dễ dàng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm yêu thích ngay khi thưởng thức nội dung.

Các nhà sáng tạo đủ điều kiện tham gia chương trình có thể gắn thẻ sản phẩm từ Shopee vào video, qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng và cung cấp trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho người tiêu dùng tại Việt Nam. Trong năm 2023, người dùng toàn cầu đã dành hơn 30 tỷ giờ xem nội dung mua sắm trên YouTube, cho thấy nền tảng này đang có tiềm năng mạnh mẽ trong việc kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng. Đây được xem là bước đi mới nhất của YouTube trong việc mở rộng các công cụ kiếm tiền cho nhà sáng tạo, bổ sung thêm nguồn thu từ quảng cáo, YouTube Premium, thành viên kênh và các dịch vụ tương tác khác.

Tại sự kiện ra mắt, bà Mukpim Anantachai, Giám đốc Quan hệ Đối tác của YouTube tại Việt Nam và Thái Lan chia sẻ: "Với hơn 50 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên và cộng đồng sáng tạo nội dung sôi động, chúng tôi tin rằng YouTube Shopping Affiliate sẽ giúp các nhà sáng tạo tại Việt Nam tương tác hiệu quả hơn với khán giả, đồng thời mở rộng nguồn thu nhập từ các nội dung sáng tạo. Thông qua việc hỗ trợ các nhà sáng tạo và thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử, chúng tôi mong muốn đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam".

Chương trình hợp tác lần này hướng tới việc trao quyền cho các nhà sáng tạo, các DN nhỏ và vừa, đồng thời, nâng cao trải nghiệm mua sắm tổng thể trên YouTube và Shopee. Theo đó, người xem chỉ cần nhấp chọn các sản phẩm được gắn thẻ trực tiếp trên YouTube, YouTube Shorts hoặc trong các buổi livestream trên YouTube, người xem sẽ được chuyển tới trang mua sắm Shopee.

Nhi Đoàn
Bạn đang đọc bài viết YouTube và Shopee bắt tay ra mắt tính năng mới tại Việt Nam tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Tổng cục Thuế nói về quản lý sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
Tổng cục Thuế khẳng định, công tác quản lý thuế đối với các sàn thương mại điện tử cả trong nước và sàn TMĐT có yếu tố xuyên biên biên giới mà hoạt động kinh doanh tại Việt Nam đều được cơ quan thuế Việt Nam thực hiện quản lý thuế chặt chẽ, đảm bảo thu đúng, thu đủ, công bằng, minh bạch.