190 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia nộp ngân sách khoảng 150.000 tỷ đồng

05/11/2024, 07:54
báo nói -

TCDN - 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 có tổng doanh thu năm 2023 đạt 2,4 triệu tỷ đồng; tổng nộp ngân sách nhà nước khoảng 150.000 tỷ đồng,....

Tối ngày 4/11, Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024.

Năm nay, có 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.

190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia.

190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao và chúc mừng sự nỗ lực cũng như đóng góp không ngừng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024.  

“Đây đều là những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2023 đạt 2,4 triệu tỷ đồng; tổng nộp ngân sách nhà nước khoảng 150.000 tỷ đồng, bảo đảm công ăn, việc làm cho trên 600.000 lao động; tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững của đất nước”, Thủ tướng nhấn mạnh.  

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, thành công của doanh nhân, doanh nghiệp cũng là thành công của đất nước, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam trở thành một quốc gia phát triển xanh, sáng tạo và hùng mạnh trên bản đồ thế giới, đánh dấu kỷ nguyên vươn mình của Việt Nam trong thời đại mới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, thành công của doanh nhân, doanh nghiệp cũng là thành công của đất nước, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam trở thành một quốc gia phát triển xanh, sáng tạo và hùng mạnh trên bản đồ thế giới, đánh dấu kỷ nguyên vươn mình của Việt Nam trong thời đại mới.

Qua 20 năm, số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tiếp tục tăng qua các năm. Từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 190 doanh nghiệp năm 2024. Điều này đóng góp xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam.  

Bằng chứng là đánh giá của Brand Finance, trong những năm gần đây, Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Việt Nam lọt vào Top 100 quốc gia có thương hiệu mạnh, và là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2019 - 2022. 

Giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2024 được xếp thứ 32/193 quốc gia được đánh giá, đạt 507 tỷ USD, tăng 1 bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023.

Kết quả đạt được cũng cho thấy trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn là xu hướng tất yếu, các doanh nghiệp Việt với khả năng sáng tạo của mình có thể tận dụng cơ hội này để vươn lên, đóng vai trò tích cực trong sự chuyển dịch toàn cầu.

Doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 (Ảnh: Báo Nhân Dân).

Doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 (Ảnh: Báo Nhân Dân).

Thủ tướng lưu ý thời gian tới các doanh nghiệp cần tập trung thực hiện tốt 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Cụ thể, doanh nghiệp không ngừng khai thác cơ hội từ xu hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; tiên phong trong cuộc cách mạng xanh; tận dụng lợi thế uy tín Thương hiệu quốc gia, đồng thời kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm với Thương hiệu quốc gia Việt Nam; tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường quốc tế và tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.  

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp. Ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, để tiên phong và tham gia tích cực hơn nữa vào công cuộc xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 (Ảnh: Báo Nhân Dân).

Doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 (Ảnh: Báo Nhân Dân).

Tiếp tục đề xuất, tham mưu kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi, minh bạch, có tính cạnh tranh cao trong khu vực, toàn cầu. Kiên quyết, kiên trì xóa bỏ cơ chế "xin - cho", cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Ưu tiên các ngành, lĩnh vực mới nổi, tháo gỡ khó khăn cho đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện cho phát triển. Đẩy mạnh các hoạt động phát triển, mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng hóa các chuỗi cung ứng, hỗ trợ kết nối gắn với xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu sản phẩm, thương hiệu.

Theo Thủ tướng, thành công của doanh nhân, doanh nghiệp cũng là thành công của đất nước, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam trở thành một quốc gia phát triển xanh, sáng tạo và hùng mạnh trên bản đồ thế giới.

Một số doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 có thể kể đến như: Thiên Long, CTCP Đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tập đoàn SunHouse, Tổng công ty May Nhà Bè, Dược phẩm OPC, Tổng CTCP Phong Phú, Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Sao Thái Dương, Dịch vụ Lữ hành SaigonTourist, Nutifood, Cao su Đà Nẵng, Tập đoàn Điện Quang, Tập đoàn EuroWindow, Bình Tiên (Bitst), Giày An Phước, May 10, Đường Quảng Ngãi, Ngân hàng Phương Đông, Tập đoàn Lộc Trời, Tôn Đông Á, Tập đoàn PAN, Ngân hàng Tiên Phong (TPBank), Khoá Việt Tiệp, Vinacafe Biên Hoà, May Việt Tiến, Bưu chính Viettel, Rượu và Nước giải khát Hà Nội; 

Dược phẩm Hoa Linh, Tập đoàn KIDO, Xây dựng Hoà Bình, Thép Nam Kim, Dược phẩm Nam Hà, Nhà Khang Điền, Bảo Tín Mạnh Hải, Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, Tập đoàn Hoa Sen, Traphaco, Gỗ An Cường, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Tập đoàn Long Phương, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Vinamilk, Tập đoàn Hoà Phát, Tập đoàn Bảo Việt, DOJI, CTCP MISA, CTCP Vinhomes, Vinaphone, Medlatec, Dầu khí Cà Mau, Xây dựng Coteccons, Tập đoàn BRG, Vietnam Airline, Tân cảng Sài Gòn, Mobifone, Habeco, Nhựa Duy Tân, Yến sào Khánh Hoà, Tổng công ty Thép Việt Nam, Sữa TH, Tập đoàn Vingroup....

An Tú
Bạn đang đọc bài viết 190 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia nộp ngân sách khoảng 150.000 tỷ đồng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan