Adidas có thể mất 1 tỷ USD doanh thu bán hàng tại Trung Quốc

14/03/2020, 12:18

TCDN - Đối thủ cạnh tranh của Adidas là Nike và Puma cũng đối mặt với việc giá cổ phiếu giảm.

Adidas bị tổn thất nặng nề do thị trường Trung Quốc diễn ra dịch bệnh Covid-19 nghiêm trọng nhất thế giới. Ảnh: Zhang Peng/Lightrocket/Getty Images.

Adidas bị tổn thất nặng nề do thị trường Trung Quốc diễn ra dịch bệnh Covid-19 nghiêm trọng nhất thế giới. Ảnh: Zhang Peng/Lightrocket/Getty Images.

Sau những lo sợ ban đầu về tài chính, Adidas đã xác nhận những quan ngại về tình hình kinh doanh bị ảnh hưởng bởi Covid-19, theo Reuters. Gã khổng lồ thể thao Đức bị ảnh hưởng còn nặng hơn các đối thủ là Nike và Puma, mặc dù không có công ty nào hoàn toàn không chịu tác động.

Cổ phiếu Adidas đã giảm 10% vào 11/3, sau khi giảm liên tục trong vài tuần qua, khi công ty tuyên bố kỳ vọng giảm doanh thu 1 tỷ EUR (khoảng 1,1 tỷ USD) tại Trung Quốc do sự tác động của virus corona, kèm theo giảm 100 triệu EUR (khoảng 111 triệu USD) tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Kasper Rorsted, Giám đốc điều hành của Adidas giải thích với các nhà phân tích rằng thị trường Trung Quốc mang lại lợi nhuận cao là một yếu tố đóng góp chính vào tổng lợi nhuận của công ty. Tuy nhiên, Adidas cũnng cho biết rằng hiện tại họ đã mở lại gần một nửa trong số 12.000 cửa hàng Trung Quốc đã bị đóng kể từ 25/1.

Với việc các sự kiện thể thao lớn bị hoãn lại và hủy bỏ, Adidas có thể vẫn ở trong tình cảnh kinh doanh khó khăn hơn. Rorsted nhấn mạnh rằng nếu Thế vận hội Tokyo và Euro 2020 bị hủy bỏ, Adidas có thể mất tới 70 triệu EUR doanh thu (khoảng 78 triệu USD nhưng Rorsted vẫn có nhận định tích cực về tình hình của Adidas và không xem xét bất kỳ việc cắt giảm công việc trong bối cảnh hiện nay.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của Nike đã chứng kiến ​​tỷ lệ giảm 3%, trong khi Puma giảm khoảng 3,2%. Ban đầu, Puma vẫn tự tin rằng việc kinh doanh sẽ sớm bình thường trở lại, nhưng gần đây công ty có dự báo kết quả kém lạc quan hơn. Trong một tuyên bố Puma cho biết, "Giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn ra ở Trung Quốc đã tác động tiêu cực đến các quốc gia châu Á khác và giờ cũng mở rộng phạm vi ảnh hưởng sang châu Âu và Mỹ. Rất tiếc, chúng tôi không may phải kết luận rằng việc bình thường hóa ngắn hạn sẽ không xảy ra".

Theo NDH

Bạn đang đọc bài viết Adidas có thể mất 1 tỷ USD doanh thu bán hàng tại Trung Quốc tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan