Ấn Độ sẽ không áp thuế chống trợ cấp lên thép của Trung Quốc

15/07/2023, 17:03
báo nói -

TCDN - Theo Bộ Tài chính Ấn Độ, nước này sẽ không áp thuế chống trợ cấp (CVD) lên một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc theo khuyến nghị của các quan chức thương mại và các nhà sản xuất trong nước.

Trong một động thái hiếm hoi của Bộ Tài chính Ấn Độ nhằm phản đối khuyến nghị của Tổng cục Phòng vệ Thương mại (DGTR) về việc áp mức CVD 18,95% đối với các sản phẩm thép cuộn nhập khẩu từ Trung Quốc trong 5 năm, quan chức trên đã đề cập trực tiếp đến vấn đề này.

Quyết định trên của Bộ Tài chính Ấn Độ nhằm bảo vệ các công ty tiêu thụ thép trước việc giá tăng, dù có thể ảnh hưởng đến các nhà sản xuất trong nước.

Ấn Độ sẽ không áp thuế chống trợ cấp lên thép của Trung Quốc.

Ấn Độ sẽ không áp thuế chống trợ cấp lên thép của Trung Quốc.

Theo quan chức trên, việc áp CVD sẽ bảo vệ các nhà sản xuất, nhưng người tiêu thụ sẽ phải chịu mức tăng của giá bán sản phẩm.

CVD là thuế bổ sung được áp lên các hàng hóa và sản phẩm nhập khẩu đã được hỗ trợ ở nước sản xuất, do đó gây tổn hại đến các nhà sản xuất tại nước nhập khẩu.

Theo các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới, một quốc gia thành viên được phép áp thuế này nếu một sản phẩm được một chính phủ hay đối tác thương mại hỗ trợ.CVD mà Ấn Độ áp dụng với các sản phẩm thép của Trung Quốc đã được dỡ bỏ vào tháng 2/2022, và trên 170 công ty thép của Ấn Độ đã ủng hộ kiến nghị áp thuế này trở lại trong 5 năm.Hồi tháng 4, DGTR đã khuyến nghị áp CVD lên một số sản phẩm thép cán không gỉ.

Bộ Tài chính Ấn Độ đã bác khuyến nghị trên dù lượng thép nhập khẩu từ Trung Quốc tăng 62%, đạt mức cao kỷ lục 6 năm trong giai đoạn tháng 4 và 5.

Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ sẽ không áp thuế chống trợ cấp lên thép của Trung Quốc tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan