Apollo, PAN, Bánh kẹo Phạm Nguyên được công nhận là "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất Việt Nam"

14/09/2021, 09:08

TCDN - Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam, Tập đoàn PAN, Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm và Bánh kẹo Phạm Nguyên là 3 tên được xướng tên tại lễ trao danh hiệu “Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất Việt Nam” do Deloitte tổ chức vào ngày hôm qua (13/9).

Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất tại Việt Nam là chương trình ghi nhận các doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, thông qua việc đánh giá thành công và thành tựu trên phương diện vận hành tổ chức, cũng như đóng góp cho ngành nghề và nền kinh tế.

Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất là một chương trình quốc tế của Deloitte được cộng đồng doanh nghiệp tư nhân đánh giá cao khi áp dụng quy trình đã được kiểm chứng để “khám sức khỏe” chất lượng quản lý của doanh nghiệp trên các khía cạnh: chiến lược kinh doanh, năng lực cạnh tranh và sự đổi mới, văn hóa doanh nghiệp, quản trị công ty và tài chính. Quá trình đánh giá các doanh nghiệp đạt danh hiệu tại Việt Nam được thực hiện dựa trên kinh nghiệm triển khai chương trình toàn cầu trong hơn 25 năm, tại 37 quốc gia trên thế giới.

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Deloitte Việt Nam.

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Deloitte Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Deloitte Việt Nam cho biết: “Các doanh nghiệp Việt Nam đã phải đối mặt với một năm biến động chưa từng có, với nhiều thách thức chưa có tiền lệ và là một phép thử về chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp. Sự bền bỉ và nhạy bén, linh hoạt là những yếu tố cốt lõi làm nên một Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất và những doanh nghiệp đạt danh hiệu của chúng tôi đã thể hiện xuất sắc trên những khía cạnh này. Chúng tôi tự hào khi được đồng hành cùng những doanh nghiệp đầu tiên đạt danh hiệu tại Việt Nam. Xin chúc mừng các doanh nghiệp xuất sắc đạt danh hiệu năm nay”.

Các doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia chương trình đã trải qua một quy trình đánh giá độc lập và nghiêm ngặt các kỹ năng và thực tiễn quản lý. Quy trình bao gồm việc phân tích và đánh giá chiến lược kinh doanh và hoạt động của doanh nghiệp theo khung đánh giá được áp dụng cho cộng đồng 1.000 Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất trên thế giới. Từ đó, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ sử dụng quy trình này để cải thiện các chiến lược, giúp xây dựng các kế hoạch nhằm tối ưu hóa nguồn lực và tăng trưởng.

Ông Bùi Tuấn Minh, Lãnh đạo Phụ trách chương trình Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất ấn tượng với sự tham gia của các doanh nghiệp trong suốt chương trình. Các doanh nghiệp tham gia chương trình có cơ hội được đánh giá toàn diện dựa trên nhiều yếu tố, ví dụ như cách thức họ xây dựng và phát triển chiến lược, cam kết của lãnh đạo với việc duy trì văn hóa doanh nghiệp, và cách thức tổ chức và chuẩn hóa các quy trình hoạt động. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp đạt danh hiệu lần này đều có một số điểm chung - đó là sự hiểu biết và nhất quán về mục đích chung của doanh nghiệp, khả năng thích ứng để tiếp cận thị trường, và hiện đại hóa công nghệ để tăng cường tính hiệu quả hơn cho chính doanh nghiệp, đồng thời không ngừng nâng cao những trải nghiệm tích cực cho khách hàng”.

Là 1 trong 3 doanh nghiệp được trao danh hiệu, bà Vũ Diệu Trang, Tổng Giám đốc, Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam chia sẻ: “Apollo Việt Nam rất vinh dự khi được ghi nhận bởi một đơn vị uy tín như Deloitte với bề dày hoạt động hơn 175 năm trên toàn cầu. Điều chúng tôi nhận được sau quá trình tham gia chương trình Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất chính là cơ hội để mở rộng và kết hợp học hỏi. Apollo là trung tâm tiếng Anh đầu tiên hoạt động tại Việt Nam với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là giảng dạy tiếng Anh cho các bạn nhỏ. Nhờ có những trao đổi và chia sẻ từ chương trình Best Managed Companies do Deloitte sáng lập, thông qua những quan sát mang tính xây dựng về cách Apollo lập chiến lược, lên kế hoạch, truyền thông, đã mang đến cho Apollo những góc nhìn đa chiều và cấu trúc giúp chúng tôi định vị tốt hơn để hướng đến sự bền vững”.

Hội đồng giám khảo độc lập của chương trình bao gồm đại diện doanh nghiệp và các chuyên gia, thực hiện việc đánh giá doanh nghiệp đạt danh hiệu dựa trên những tiêu chí hàng đầu của các Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất. Thành viên hội đồng giám khảo năm nay bao gồm Bà Phạm Chi Lan, Chuyên gia Kinh tế Việt Nam; Thạc sĩ Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM); Tiến sĩ Nguyễn Thu Hiền, Giám đốc chương trình MSM (Maastricht School of Management), Khoa Quản lý Công nghiệp, Trường Đại học Bách Khoa TP. HCM.

T. Phương
Bạn đang đọc bài viết Apollo, PAN, Bánh kẹo Phạm Nguyên được công nhận là "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất Việt Nam" tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đại dịch thúc đẩy quá trình chuyển đổi của doanh nghiệp tư nhân
Theo báo cáo Khủng hoảng là chất xúc tác: Tăng tốc chuyển đổi của Deloitte Private, 69% các doanh nghiệp tư nhân được khảo sát cho biết đại dịch đã thúc đẩy đáng kể quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong doanh nghiệp của họ; 61% các doanh nghiệp mong đợi hình thành các quan hệ đối tác và liên minh mới.
Đề xuất hỗ trợ 15.000 doanh nghiệp tư nhân phát triển bền vững
Trong giai đoạn 2021 - 2025, Bộ Kế hoạch và Đầu tư muốn hỗ trợ được hơn 15.000 doanh nghiệp phát triển, ứng dụng, chuyển đổi sang sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ hướng tới phát triển bền vững, bao trùm, thân thiện môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.