Bệnh viện Nhi Trung ương bị tố cho trẻ uống thuốc "quá hạn sử dụng"

18/12/2019, 21:53

TCDN - Sau hai ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, anh K. phát hiện thuốc kháng sinh Augmentin đã hết hạn gần 1 tháng nhưng bác sĩ tại BV Nhi TƯ vẫn lấy cho con gái anh uống.

Anh Đỗ Bá K. ở Hà Đông, Hà Nội cho biết, ngày 10/12 vừa qua, con gái anh là Đ.L.C, 1 tuổi nhập viện BV Nhi TƯ để điều trị với chẩn đoán viêm phổi.

Bé C. điều trị tại khoa Quốc tế. Từ lúc nhập viện, trong đơn thuốc uống hàng ngày, bác sĩ có kê kháng sinh Augmentin 250mg, ngày uống 2 lần.

“Tuy nhiên đến chiều 12/12, khi cháu uống sang ngày thứ 3, tôi mới phát hiện gói thuốc trên tay đã hết hạn từ ngày 27/11/2019”, anh K. thông tin.

Gói thuốc Augmentin được y tá cấp phát cho con gái anh K.

Gói thuốc Augmentin được y tá cấp phát cho con gái anh K.

Sau đó, anh K. có phản ánh đến các bác sĩ ở khoa và con anh được đổi thuốc kháng sinh từ dạng uống sang dạng tiêm. Khi thấy bệnh viện không có phản hồi gì về sự việc trên, tối 16/12, anh K. xuống lãnh đạo Khoa nhưng họ nói chưa nắm được sự việc khiến anh bức xúc.

“Đến nay con tôi đã ổn định hơn, dự kiến xuất viện trong ngày mai. Tuy nhiên, tôi chưa nhận được câu trả lời về việc cho con tôi uống kháng sinh hết hạn”, anh K thông tin.

Theo anh K. nơi con anh nằm điều trị là một trong số khoa có dịch vụ tốt nhất của bệnh viện với giá 1,8 triệu đồng/1 ngày/giường bệnh. Dù mua dịch vụ đắt nhưng trước sự việc xảy ra với con mình nên anh Kỷ rất bức xúc.

Liên quan đến sự việc trên, ông Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, phía bệnh viện đang xác minh lại toàn bộ quy trình và làm rõ từ người điều dưỡng đến cấp phát thuốc để xem xét trách nhiệm cụ thể như thế nào. "Thực ra, đáng lẽ cái này phải cung cấp ngay, có sự cố, vụ việc là phải báo cáo ngay", ông Điển nói.

Trước câu hỏi của phóng viên, vì sao sự phản ánh của gia đình đã nhiều ngày mà đến nay bệnh viện vẫn chưa có thông tin cụ thể, ông Điển cho biết đến nay Ban Giám đốc mới nắm được vấn đề. Sau khi họp xong chúng tôi sẽ thông tin", ông Điển nói.

T.H
Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Nhi Trung ương bị tố cho trẻ uống thuốc "quá hạn sử dụng" tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đại Tràng Tâm Bình “giỏi hơn” Bác sĩ và Bệnh viện?
Công ty dược TNHH SX&TM Dược phẩm Tâm Bình một trong những đơn vị “cộm cán” trong lĩnh vực Dược, Thực phẩm chức năng (thực phẩm bảo vệ sức khỏe) đang có những dấu hiệu “moi tiền” người tiêu dùng sản phẩm trái với quy định của pháp luật.