Chủ tịch TP. Hà Nội hóa tốc chỉ đạo xử lý vụ que thử bị cắt đôi tại bệnh viện Xanh Pôn

10/12/2019, 14:16

TCDN - Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo xử lý nghiêm việc bớt xén vật tư y tế ở Xanh Pôn.

Sáng 10/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có văn bản hoả tốc gửi Giám đốc Sở Y tế Hà Nội yêu cầu kiểm tra, xử lý việc bớt xén vật tư y tế.

Bệnh viện ĐK SaintPaul bằng cách cắt đôi 1 que thử để dùng cho hai mẫu xét nghiệm HIV hoặc viêm gan B (ảnh cắt từ clip)

Bệnh viện ĐK SaintPaul bằng cách cắt đôi 1 que thử để dùng cho hai mẫu xét nghiệm HIV hoặc viêm gan B (ảnh cắt từ clip)

Công văn nêu rõ ngày 9/12, Đài Truyền hình Việt Nam phát phóng sự về việc gian dối xét nghiệm HIV, viêm gan B cho hàng trăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa SaintPaul (Xanh Pôn) bằng cách cắt đôi 1 que thử để dùng cho hai mẫu xét nghiệm HIV hoặc viêm gan B; hay trộn cùng lúc nhiều mẫu máu vào 1 giếng hóa chất xét nghiệm.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra thông tin Đài Truyền hình Việt Nam nêu tại phóng sự, kiểm điểm, xử lý nghiêm các vi phạm, báo cáo Thành uỷ, UBND Thành phố trước ngày 15/12, đồng thời có thông tin trả lời báo chí theo qui định.

Theo phóng sự, quá trình test nhanh với mỗi que thử không được thực hiện đúng quy trình mà được những nhân viên tại đây dùng kéo cắt làm 2 với vệt kéo đúng vào vị trí giữa của vạch hóa chất xét nghiệm. Chỉ với thao tác như trên, một que thử đáng lẽ chỉ được sử dụng cho một người nay lại được chẻ đôi dùng cho 2 người. Bệnh nhân vẫn phải đóng đủ tiền cho một quy trình đầy đủ. Sau đó, mẫu máu của nhiều bệnh nhân sẽ được nhỏ vào để làm xét nghiệm và cho ra kết quả sau 4 giờ.

Được biết, theo giá thị trường, một bộ kit xét nghiệm HIV gồm 100 que thử có giá là 3 triệu đồng. Quan trọng hơn, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân rất có thể không đảm bảo chính xác khi được phân tích trên những que thử đã bị cắt làm đôi.

Cũng trong ngày, ba nhân viên liên quan đã bị đình chỉ gồm Thạc sĩ, bác sĩ Chu Thị Loan - Phó phụ trách khoa Vi sinh y học; bà Trần Thanh Lam - cử nhân xét nghiệm, kỹ thuật viên trưởng khoa Vi sinh y học và bà Phạm Thị Thùy Linh - cử nhân xét nghiệm y học, lao động hợp đồng công tác tại khoa Vi y sinh.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch TP. Hà Nội hóa tốc chỉ đạo xử lý vụ que thử bị cắt đôi tại bệnh viện Xanh Pôn tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đại Tràng Tâm Bình “giỏi hơn” Bác sĩ và Bệnh viện?
Công ty dược TNHH SX&TM Dược phẩm Tâm Bình một trong những đơn vị “cộm cán” trong lĩnh vực Dược, Thực phẩm chức năng (thực phẩm bảo vệ sức khỏe) đang có những dấu hiệu “moi tiền” người tiêu dùng sản phẩm trái với quy định của pháp luật.