Cục thuế Hà Nội vào cuộc thanh tra các doanh nghiệp "lờ" thuế VAT

17/09/2019, 20:45

TCDN - Cục thuế Hà Nội đang chỉ đạo các Chi cục thuế trực thuộc tiến hành thanh kiểm tra loạt doanh nghiệp không xuất hóa đơn giá trị gia tăng khi bán hàng, theo phản ánh của Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp.

Liên quan đến tuyến bài “Trốn thuế - nợ thuế” do Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp đã phản ánh trong nhiều số trước, sau khi đăng tải PV đã liên hệ Cục thuế thành phố Hà Nội để vào cuộc làm rõ vấn đề.

Theo đó, đại diện Cục thuế Hà Nội cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tram xác minh thông tin, tổng hợp báo cáo và cung cấp tài liệu liên quan.

“Do thông tin phía báo cung cấp rất rộng và liên quan đến nhiều đơn vị doanh nghiệp trên khắp địa bàn Hà Nội nên việc thanh kiểm tra phía Cục cần phải phối hợp với các Chi cục liên quan để có được kết quả”, Đại diện phía Cục Thuế Hà Nội cho biết.

Bò sữa là dòng thời trang có rất nhiều chuỗi cửa hàng nhưng lại không xuất VAT khi bán cho khách. Mặt khác khi PV liên hệ đặt lịch làm rõ thông tin, nhân viên kế toán đơn vị này cho biết không quan tâm tới thông tin PV phản ánh và PV thích viết gì thì viết...

Bò sữa là dòng thời trang có rất nhiều chuỗi cửa hàng nhưng lại không xuất VAT khi bán cho khách. Mặt khác khi PV liên hệ đặt lịch làm rõ thông tin, nhân viên kế toán đơn vị này cho biết không quan tâm tới thông tin PV phản ánh và PV thích viết gì thì viết...

Về thời gian công bố kết quả thanh tra, đại diện Cục Thuế Hà Nội cho hay, theo quy định sau thanh tra 30 ngày sẽ có kết luận. Tuy nhiên, vì thông tin phía quý Báo phản ánh liên quan tới rất nhiều doanh nghiệp nên Cục Thuế sẽ phối hợp để có được kết quả thanh tra sớm nhất.

Như đã thông tin trước đó về hoạt động kinh doanh của hàng loạt doanh nghiệp thời trang trên địa bàn  Hà Nội có dấu hiệu trốn thuế khi các đơn vị này bán hàng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng (VAT).

Các doanh nghiệp bị nghi vấn phản ánh trong loạt bài trước đó, gồm:

Thương hiệu thời trang Bò sữa, thuộc Công ty TNHH thương mại Boo, có địa chỉ tại 19A Đặng Trần Côn, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội.

Thương hiệu VietBrothers thuộc Công ty CP may Việt Tiến, địa chỉ số 7 Lê Minh Xuân - Q. Tân Bình - TP Hồ Chí Minh.

Thương hiệu Dodavi thuộc Viên nghiên cứu da giầy (Bộ Công thương), địa chỉ 160 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội.

Thương hiệu thời trang Nem, thuộc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại An Thành, địa chỉ tại Phòng 1002, tầng 10, Tòa nhà NEM, số 545 đường Nguyễn Văn Cừ, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội.

Elly thuộc Công ty Cổ phần Thời Trang Quốc Tế Glamor, địa chỉ tại Tầng 8 tòa nhà Sannam, số 78 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thương hiệu Germe thuộc hệ thống thời trang Germe, địa chỉ tại 73 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội... và rất nhiều thương hiệu khác.

 

Nguyễn Mai
Bạn đang đọc bài viết Cục thuế Hà Nội vào cuộc thanh tra các doanh nghiệp "lờ" thuế VAT tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hàng loạt ông lớn thời trang 'lờ' nghĩa vụ thuế VAT
Không xuất hóa đơn VAT, hàng hóa không rõ nguồn gốc, giảm giá quá 50% quy định, không đăng ký thông báo hoạt động wesite thương mại điên tử... là những vi phạm đang tồn tại ở các ông lớn thời trang như: Nem, Viet Brothers, Genviet, Bò Sữa, Germe...