Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên - xứng tầm vị thế 1 trong 6 bệnh viện hạng đặc biệt trên toàn quốc

04/05/2023, 09:22

TCDN - Nhờ sự đầu tư thường xuyên, liên tục về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực chất lượng cao, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên luôn khẳng định xứng đáng là một trong 6 bệnh viện hạng đặc biệt trên toàn quốc trực thuộc Bộ Y tế.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là 1 trong 6 bệnh viện hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế. Hiện nay bệnh viện có quy mô 1.300 giường bệnh, với tổng số nhân lực là 1.367 người. Thực hiện nhiệm vụ chính của bệnh viện là khám chữa bệnh nội - ngoại trú đa chuyên khoa sâu; đào tạo, chỉ đạo tuyến - chuyển giao công nghệ y tế cho khu vực và hợp tác quốc tế.

Trong suốt hành trình 72 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã có những bước tiến vượt bậc khi thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân đến khám chữa bệnh (KCB). Công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh và công tác cung ứng thuốc, vật tư y tế phục vụ người bệnh cũng được chú trọng. Đặc biệt, bệnh viện đã có nhiều cố gắng nhằm phát triển chuyên môn kỹ thuật mới, nâng cao y đức và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng, trang thiết bị y tế.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là bệnh viện hạng 1 tuyến Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là bệnh viện hạng 1 tuyến Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Bệnh viện có có 58 đơn vị khoa, phòng và trung tâm, quy mô 1.300 giường bệnh kế hoạch và 2.007 giường bệnh thực kê. Tổng số 1.366 thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế. Tương ứng với 1.366 đoàn viên công đoàn (tăng hơn so với năm 2017 là 432 người).

Ngoài ra, có khoảng 150 cán bộ là các thầy giáo, cô giáo của Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên có học hàm, học vị là GS, PGS.TS, BSCKII, Thạc sĩ,… hằng ngày trực tiếp tham gia khám chữa bệnh tại Bệnh viện và có hàng trăm học viên, bác sĩ nội trú thực hành chuyên môn tại Bệnh viện. Đội ngũ cán bộ, nhân viên của bệnh viện có trình độ chuyên môn cao, chuyên sâu, tâm huyết với nghề và luôn đáp ứng tốt các yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Bệnh viện cũng luôn ưu tiên nguồn nhân lực cho khối trực tiếp làm chuyên môn (lâm sàng và cận lâm sàng) và giảm tối đa nhân lực khu vực quản lý, hành chính.

Không chỉ là điểm sáng về dịch vụ y tế, ứng dụng các kỹ thuật cao trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên còn tạo ra bước đột phá trong hoạt động về cung cấp các dịch vụ tiện ích cho người bệnh. Tất cả vì chất lượng và sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đã nâng cao chất lượng dịch vụ bằng cách tận dụng các thế mạnh của mình để cung cấp cho người dân những dịch vụ y tế tốt nhất. Môi trường, cảnh quan bệnh viện không ngừng được chỉnh trang, hướng tới không gian xanh - sạch - đẹp, thân thiện.

Các bệnh nhân thăm khám tại bệnh viện luôn được tiếp đón, phục vụ chu đáo, tận tình và được điều trị tốt bởi đội ngũ y bác sĩ tay nghề giỏi, trang thiết bị hiện đại. Hiện tại hầu hết các khoa, phòng, trung tâm của bệnh viện đều được đầu tư, nâng cao tiêu chuẩn phục vụ. Có thể thấy, sự đổi mới trong quản lý, điều hành cũng tạo cơ hội cho các đơn vị chủ động đề xuất các cách làm hay, những ý tưởng sáng tạo trong công việc để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Đảng ủy Bệnh viện luôn xác định nhất quán theo phương châm: “Lãnh đạo bệnh viện luôn luôn lắng nghe và giải quyết kịp thời những đề xuất nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị, tạo điều kiện phục vụ người bệnh một cách tốt nhất. Luôn lấy việc phát triển khoa học kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu làm nòng cốt".

Ban giám đốc bệnh viện luôn xác định giá trị cốt lõi trong hoạt động của bệnh viện đó là chất lượng chẩn đoán và điều trị. Điều này đòi hỏi phải có một đội ngũ cán bộ, thầy thuốc chuyên môn tốt. Trước yêu cầu đó, Đảng uỷ, Ban giám đốc bệnh viện đặc biệt chú trọng nguồn nhân lực chất lượng cao và luôn quan tâm, tạo điều kiện, khuyến khích các y bác sĩ tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giúp nâng cao chất lượng điều trị.

Hầu hết các khoa, phòng, trung tâm của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đều được đầu tư, nâng cao tiêu chuẩn phục vụ.

Hầu hết các khoa, phòng, trung tâm của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đều được đầu tư, nâng cao tiêu chuẩn phục vụ.

Để hỗ trợ cho việc ứng dụng các sáng kiến, tạo điều kiện cho các y bác sĩ làm nghề, Đảng ủy, Lãnh đạo bệnh viện thường xuyên bổ sung, trang bị thêm các thiết bị y tế cần thiết khi các khoa, phòng có yêu cầu.

Với việc tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng y tế hiện đại, tiện nghi; ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động khám, chữa bệnh đã giúp người bệnh không phải chờ đợi lâu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng khám, chữa bệnh của người dân. Đến nay, bệnh viện đã trang bị hệ thống trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại như: Scanner 128 dãy, MRI 1.5T, DSA, siêu âm đàn hổi mô… và triển khai được nhiều kỹ thuật mới như: đốt u xơ tuyến giáp bằng sóng cao tần (RF), tiêm xơ dị dạng tĩnh mạch vùng mặt, mang lại tự tin cho bệnh nhân, đặc biệt là đặt stent đổi hướng dòng chảy trong phình mạch não.

Phát huy những thành tích đã đạt được, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp tục phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu khám bệnh, chữa bệnh nhất là khám chữa bệnh cho người dân có BHYT, tăng cường khám chữa bệnh ngoại trú, thực hiện tốt chính sách BHYT cho người nghèo, người có công.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đang hoàn thiện hồ sơ ký hợp đồng khám chữa bệnh ngày thứ 7, chủ nhật với BHXH tỉnh Thái Nguyên, tạo điều kiện cho các bệnh nhân có thể đến khám vào ngày nghỉ. Các đơn vị KHTH, TCKT, Dược, Vật tư, CNTT phối hợp trong thuyết minh các vướng mắc, khi BHXH Việt Nam kiểm tra các chuyên đề về thuốc, vật tư y tế, tránh bị xuất toán kinh phí KCB không đáng có.

Chia sẻ về mục tiêu và định hướng phát triển của bệnh viện, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng cho biết: Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên luôn chú trọng xây dựng những đội ngũ thầy thuốc sáng về y đức, giỏi về y thuật; đồng thời quan tâm phát triển nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu và mũi nhọn; xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp; đẩy mạnh công tác đào tạo cho cán bộ y tế khu vực các tỉnh phía Bắc, làm tốt công tác chỉ đạo tuyến,... tập thể ban lãnh đạo, cán bộ, thầy thuốc quyết tâm xây dựng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên ngày càng vững mạnh, xứng đáng với kỳ vọng là một trong những bệnh viện tuyến đầu của khu vực Đông Bắc.

Mới đây, bệnh viện đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (năm 2020); tặng thưởng Huân chương độc lập hạng Ba (năm 2011) và nhiều phần thưởng cao quý đối với các tập thể và cá nhân của Bệnh viện. Bệnh viện cũng đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trong tiến trình phát triển, khó khăn luôn tồn tại song hành với vận hội mới, thời cơ mới nhưng với sự nỗ lực không ngừng và với chiến lược, định hướng đúng đắn cùng sự nhạy bén trong điều hành, Đảng uỷ, Hội đồng quản lý và ban giám đốc bệnh viện đã dẫn dắt bệnh viện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, tự tin khẳng định vị thế của một bệnh viện đa khoa hàng đầu trong hệ thống y tế cả nước.

PV
Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên - xứng tầm vị thế 1 trong 6 bệnh viện hạng đặc biệt trên toàn quốc tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan