BenThanh Tourist luôn giữ vị thế của một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam

14/12/2023, 14:34
báo nói -

TCDN - Theo Giám đốc Tiếp Thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist bà Trần Phương Linh cho biết: “Năm 2022, BenThanh Tourist đóng góp ngân sách Nhà nước hơn 57 tỷ đồng. Năm 2023, tổng doanh thu ước đạt 905 tỷ đồng, vượt 114% kế hoạch đề ra, đã giúp BenThanh Tourist giữ vị thế một trong thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam.

Bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp Thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist

Bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp Thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist

Xin bà cho biết, trong quá trình phát triển BenThanh Tourist đã gặt hái được những thành tựu gì?

BenThanh Tourist được thành lập vào ngày 09/12/1989. Với hơn 33 năm hình thành và phát triển trong ngành du lịch, công ty luôn giữ vị thế của một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam.

Các lĩnh vực kinh doanh chính của công ty bao gồm: Dịch vụ lữ hành, Dịch vụ nhà hàng - khách sạn, Dịch vụ Bất động sản, Dịch vụ Thương mại tài chính. Trong đó, Dịch vụ lữ hành là mảng kinh doanh mũi nhọn được hình thành ngay từ những ngày đầu thành lập của công ty, bao gồm: Du lịch trong nước, Du lịch nước ngoài, Du lịch quốc tế, Du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện…). Bên cạnh các tour du lịch chất lượng cao, BenThanh Tourist còn cung cấp các dịch vụ vận chuyển, hướng dẫn viên du lịch, đại lý bán vé máy bay…

Hệ thống các trung tâm, chi nhánh, chuỗi văn phòng và đại lý du lịch của BenThanh Tourist đã hiện diện ở cả 3 miền đất nước, bao gồm các thành phố lớn như: Tp.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ và Cà Mau.

Thông qua những nỗ lực lao động và sáng tạo không ngừng, BenThanh Tourist đã giành được nhiều giải thưởng danh giá. Công ty có 20 năm liên tiếp được Bộ Văn hóa Thể Thao Du lịch, Tổng Cục Du lịch (nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) trao tặng “Giải thưởng Du lịch Việt Nam”, vinh danh top 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tốt nhất Việt Nam ở các lĩnh vực du lịch quốc tế, du lịch nước ngoài và du lịch trong nước. Công ty cũng vinh dự 9 năm liền được Sở Du lịch Tp.HCM vinh danh “Top 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Tp.HCM”, cùng nhiều giải thưởng danh giá khác. Năm 2023, BenThanh Tourist được xếp hạng VNR500 – Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, hạng mục dành cho các doanh nghiệp cổ phần và doanh nghiệp tư nhân.

Nhân viên BenThanh Tourist đang tư vấn tour cho khách hàng

Nhân viên BenThanh Tourist đang tư vấn tour cho khách hàng

BenThanh Tourist trong những năm qua đã có đóng góp như thế nào vào sự phát triển chung của nền kinh tế?

Song song với quá trình hình thành và phát triển không ngừng lớn mạnh, BenThanh Tourist vinh dự đóng góp một phần công sức vào sự phát triển chung của nền kinh tế. Điều đó có thể thấy rõ thông qua những con số, cụ thể:

Tổng doanh thu của BenThanh Tourist trong năm 2022 đạt hơn 793 tỷ đồng, và đóng góp vào ngân sách Nhà nước hơn 57 tỷ đồng. Năm 2023, tổng doanh thu của công ty ước đạt 905 tỷ đồng, vượt 114% kế hoạch đề ra, đã khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ sau hơn 3 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Qua đó, đã giúp BenThanh Tourist luôn giữ vị thế của một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam. Đồng thời, giải quyết công ăn việc làm cho 310 lao động chính thức.

Sau dịch Covid-19 có rất nhiều khó khăn chung cho nền kinh tế, trong đó ngành du lịch là thấy rất rõ điều này. Vậy BenThanh Tourist đã làm gì để vượt qua những khó khăn này?

Để vượt qua khó khó khăn chung của nền kinh tế trong năm qua và hoàn thành các mục tiêu kinh doanh được đề ra, BenThanh Tourist triển khai đồng thời nhiều giải pháp, như: Kiểm soát chặt chẽ các chi phí vận hành trong toàn hệ thống công ty nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cho công ty; Tận dụng các cơ hội kinh doanh để cải thiện doanh thu.  Công ty không ngừng kiện toàn đội ngũ nhân sự, hướng tới mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực chất lượng, trẻ trung, năng động, đáp ứng được nhu cầu hoạt động và phát triển của công ty. BenThanh Tourist cũng tích cực xây dựng mối quan hệ với khách hàng thân thiết, các đối tác chiến lược, cũng như không ngừng tìm kiếm, tiếp cận các nguồn khách hàng mới. Mặt khác, sản phẩm dịch vụ của công ty thường xuyên được đổi mới nhằm thoả mãn nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.

BenThanh Tourist nhận định năm 2024 sẽ tiếp tục là một năm nhiều thử thách cho du lịch Tp.HCM nói riêng và du lịch Việt Nam

BenThanh Tourist nhận định năm 2024 sẽ tiếp tục là một năm nhiều thử thách cho du lịch Tp.HCM nói riêng và du lịch Việt Nam

Năm 2024, được dự báo sẽ có nhiều biến động và thách thức đối với nền kinh tế toàn cầu. Vậy BenThanh Tourist sẽ làm gì để không bị động trước những thách thức và khó khăn của nền kinh tế?

Để duy trình được đà tăng trưởng và không bị động trước những biến động của thị trường, BenThanh Tourist luôn chủ động nghiên cứu phân tích và dự đoán những biến động của thị trường du lịch trong và ngoài nước để kịp thời đưa ra những kế hoạch, phương án để thích ứng.

BenThanh Tourist nhận định năm 2024 sẽ tiếp tục là một năm nhiều thử thách cho du lịch Tp.HCM nói riêng và du lịch Việt Nam. Sức mua của thị trường du lịch vẫn chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khách quan như suy thoái kinh tế, giá năng lượng, giá vé máy bay… rất khó để có sự tăng trưởng đột phá trong năm tới.

Theo đó, BenThanh Tourist sẽ nỗ lực phát huy tốt các thành tựu đã đạt được trong năm 2023. Công ty chủ động làm việc sớm với các đối tác, hãng hàng không và các nhà cung cấp dịch vụ để thỏa thuận các chính sách ưu đãi tối ưu, hướng tới xây dựng chuỗi sản phẩm dịch vụ du lịch có mức giá hợp lý, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, công ty sẽ phối hợp chặt chẽ cùng đại diện Tổng cục du lịch, Cơ quan xúc tiến du lịch của các nước thực hiện các chiến dịch xúc tiến quảng bá phát triển du lịch song phương, xây dựng các chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch.

Xin cảm ơn bà về những chia sẻ!

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết BenThanh Tourist luôn giữ vị thế của một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan