Du lịch sinh thái kết hợp nông nghiệp công nghệ cao - mô hình cần được nhân rộng

25/09/2023, 20:49
báo nói -

TCDN - Du lịch sinh thái kết hợp nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng và được các tỉnh thành ưu tiên phát triển. Mô hình này cũng tạo ấn tượng mạnh mẽ với người ưa trải nghiệm, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, đóng góp vào việc tăng thu ngân sách.

Nông nghiệp tuần hoàn được xác định là một trong những chiến lược chủ đạo của nước ta trong thời gian sắp tới. Bởi tính bền vững của nó không chỉ là chung tay bảo vệ môi trường mà còn tạo ra vùng nguyên liệu nhằm giúp cho doanh nghiệp sản xuất ổn định và nâng cao được giá trị của nông phẩm.

Là một doanh nghiệp tiên phong chế biến sâu về ngành Đông Trùng Hạ Thảo, Công Ty Cổ Phần Đông Trùng Hạ Thảo Hima đã không ngừng đầu tư, nghiên cứu những dòng sản phẩm công nghệ cao để chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Sau thành công hàng loạt các dòng sản phẩm về Đông Trùng Hạ Thảo, nhãn hàng Seunest... Công ty đã tiến hành kiện toàn công thức và thủ tục lưu hành hàng loạt các sản phẩm thiên về thảo mộc tự nhiên nhằm phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người già, trẻ em và hệ tiêu hóa cho người đội tuổi trung niên.

Ông: Nguyễn Thanh Liêm - Giám Đốc nhãn hàng Seunest của công ty thăm và tặng quà cho nhà phân phối.

Ông: Nguyễn Thanh Liêm - Giám Đốc nhãn hàng Seunest của công ty thăm và tặng quà cho nhà phân phối.

Trong chiến lược ra mắt các dòng sản phẩm sắp tới, ông Nguyễn Thanh Liêm - Giám Đốc nhãn hàng Seunest của công ty chia sẻ; “ Để chuẩn bị cho bước đột phá sản phẩm trong nghành hàng chăm sóc sức khỏe, chúng tôi phải mất gần 10 năm gầy dựng và chuẩn bị. Ngoài sự dày công nghiên cứu công thức, chúng tôi đã tạo được vùng nguyên liệu ổn đinh, chăm sóc vùng nguyên liệu theo hướng hữu cơ không sử dụng hóa học. Chúng tôi tin rằng, xu hướng tiêu dùng không chỉ riêng Việt Nam mà cả thế giới đều hướng về tự nhiên, vừa đảm bảo cho sức khỏe, vừa bảo vệ môi trường. Đó cũng là phương châm kinh doanh mà chúng tôi mang lại cho cộng đồng. Hiện tại chúng tôi đã xây dựng được hệ thống phân phối trên toàn quốc, chúng tôi cũng rất vui vì sự tín nhiệm của đối tác dành cho những dòng sản phẩm sắp tới ra thị trường. Đây sẽ là những bước tiến lớn cho sự hợp tác và tăng trưởng nhanh cho các bên.”

Dự án 213ha tại xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, của Công Ty.

Dự án 213ha tại xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, của Công Ty.

Tọa lạc trên diện tích 213ha , tại xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Công Ty Cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo Hima đã được UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu giao để hiện dự án từ năm 2018. Với mục tiêu đầu tư là dự án Nông nghiệp Công nghệ cao kết hợp với du lịch sinh thái. Đến nay dự án đã được phủ xanh dưới tán rừng các tầng cây Ăn trái, Gia vị, Thảo mộc. Năng lực chế biến từ vùng nguyên liệu đến chế sau thu hoạch để tăng giá trị tối đa nông phẩm đó điểm sáng mới trong chuỗi giá trị khép kín từ Nguyên Liệu đến sản xuất thành phẩm.

Đã có những đoàn du khách đầu tiên đăng ký đến thăm quan và trải nghiệm.

Đã có những đoàn du khách đầu tiên đăng ký đến thăm quan và trải nghiệm.

Với phương thức khép kín này, Hima đã chọn một hướng đi riêng hoàn toàn chủ động. Từ đó phát triển du lịch sinh thái, Dự án sẽ là mô hình thu hút du khách trong một trạng thái hứng khởi mới, tránh được những hạn chế, nhàm chán của một số mô hình trước đây, tạo ra những giá trị mới không chỉ cho du khách mà cả doanh nghiệp và địa phương cũng đồng hành phát triển. Với mô hình này, người nông dân nói chung hoàn toàn có thể tham khảo và biến tấu để hình thành các mô hình du lịch nông nghiệp trải nghiệm theo điều kiện của từng hộ gia đình, tạo ra những hoạt động du lịch trải nghiệm trong nông nghiệp đa dạng, phong phú và vẫn giữ được sự hấp dẫn, thu hút du khách. 

Tuấn Hoàng
Bạn đang đọc bài viết Du lịch sinh thái kết hợp nông nghiệp công nghệ cao - mô hình cần được nhân rộng tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

“Hội chợ du lịch” của những “sứ giả văn hoá dân tộc”
Những gian hàng được thiết kết bắt mắt, ấn tượng, độc đáo cùng với mặt hàng trưng bày cho đến cách tiếp thị, bán hàng hết sức chuyên nghiệp. Đây là “hội chợ du lịch” của những “sứ giả văn hoá dân tộc” và là nhà kinh doanh tương lai tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.