Biến thể Omicron lại gieo sầu cho ngành hàng không thế giới

27/12/2021, 07:18

TCDN - Khoảng 3.900 chuyến bay bị hủy vào hai ngày lễ Giáng sinh do phòng biến thể Omicron lây lan nhanh và tình trạng thiếu hụt nhân sự ngành hàng không.

Các hãng hàng không đã hủy hàng trăm chuyến bay do biến thể Omicron và thiếu hụt nhân viên trong mùa du lịch nghỉ lễ bận rộn. Delta Air Lines và United Airlines đã cùng nhau hủy hơn 600 chuyến bay vào cuối tuần này.

Theo FlightAware, tính đến đầu giờ tối 24/12, Delta đã hủy 149 chuyến bay trong ngày và 188 chuyến cho ngày hôm sau. United đã hoãn 189 chuyến bay hôm 24/12, khoảng 10% so với lịch trình và 140 chuyến vào hôm 25/12.

United Airlines thông báo: "Sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm biến thể Omicron trên toàn quốc trong tuần đã tác động trực tiếp đến đội bay của chúng tôi và đội ngũ điều hành hoạt động. Do đó, chúng tôi phải hủy một số chuyến bay và đang thông báo trước cho những khách hàng bị ảnh hưởng".

hang khong

Lufthansa (Đức) cũng đã hủy hàng chục chuyến bay xuyên Đại Tây Dương trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh vì nhiều phi công nhiễm biến thể Omicron. Các chuyến bay đến Houston, Boston và Washington bị hủy bỏ mặc dù đã có một lượng lớn nhân viên bổ sung trong khoảng thời gian này.

Hãng hàng không Australia Jetstar xác nhận nhiều nhân viên của hãng đã phải xét nghiệm và cách ly vì COVID-19 lây lan, dẫn đến việc hoãn và hủy chuyến vào phút chót. Theo FlightAware, Jetstar có 45 chuyến hủy vào ngày 23/12 và 34 chuyến ngày 24/12.

Kế hoạch hủy chuyến bay tiếp tục kéo dài đến hôm 26/12. Các yếu tố khác, như thời tiết, cũng là nguyên nhân dẫn đến việc hủy chuyến.

Delta Air Lines cũng chịu ảnh hưởng của Omicron và khả năng thời tiết xấu. Trước đó, hãng phải đưa ra thông báo đã "cạn kiệt tất cả giải pháp và nguồn lực, bao gồm định tuyến lại và thay thế máy bay, phi hành đoàn để thực hiện các chuyến bay theo đúng lịch trình".

Quốc Bình
Bạn đang đọc bài viết Biến thể Omicron lại gieo sầu cho ngành hàng không thế giới tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo: Thực hiện tốt quản lý bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam có chiều hướng gia tăng. Thời gian qua, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Na Mèo đã tập trung triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và xuất nhập cảnh trái phép