BIWASE – 45 năm vượt qua nhiều khó khăn, cung cấp nước sạch, chất lượng dẫn đầu

29/09/2023, 14:55
báo nói -

TCDN - Ngày 27/9/2023, Tổng công ty CP Nước - Môi Trường Bình Dương (BIWASE) đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thành lập và ra mắt thương hiệu mới của BIWASE.

Đến dự lễ kỷ niệm có sự góp mặt của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ.

Ông Nguyễn Văn Thiền - Chủ tịch HĐQT BIWASE phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.

Ông Nguyễn Văn Thiền - Chủ tịch HĐQT BIWASE phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại biểu lễ ông Nguyễn Văn Thiền - Chủ tịch HĐQT BIWASE bày tỏ cảm xúc: Trong thành công của BIWASE hôm nay có sự hỗ trợ, giúp đỡ rất tận tình của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, các Bộ, ban ngành luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp về vốn, đất đai…

Về phía các cấp ủy, ban lãnh đạo BIWASE cũng luôn nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, năng động trong cơ chế thị trường, không có thói quen trông chờ, ỷ lại. Đồng thời luôn nhận thức rõ mục tiêu, nhiệm vụ mà UBND tỉnh tin tưởng giao cho Công ty: Cấp nước sạch đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu trong phạm vi được giao; xử lý triệt để, lượng rác thải tại các thành phố, thị xã, huyện, đảm bảo an toàn môi trường; đấu nối, thu gom nước thải các đô thị nhiều nhất, góp phần làm giảm ô nhiễm nước ở các sông, rạch, suối đề bà con nông dân có nguồn nước sạch sản xuất nông nghiệp, người sử dụng cũng an toàn.

Trong quá trình hoạt động, Công ty luôn quan tâm đầu tư mở rộng nâng công suất các nhà máy và mạng lưới cấp nước, tăng cường đấu nối khách hàng kể cả việc mở rộng cấp nước về khu vực nông thôn, góp phần cung cấp nước sạch ngày càng đầy đủ về lượng lẫn chất cho người dân.

Những năm qua, BIWASE đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức với sự quyết tâm cao độ, bền bỉ, xác định mục tiêu xây dựng đơn vị vững mạnh để được phụng sự nhiều hơn, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương với mong muốn và kết quả đạt được đáp ứng được sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh. Có được như vậy là nhờ sự giúp đỡ, chăm sóc, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh qua các thời kỳ và không thể thiếu sự ủng hộ của các sở ban ngành, của các công ty bạn bè, khách hàng thân thương luôn ủng hộ công ty.

Bên cạnh đó, sự giúp đỡ, ủng hộ, quan tâm tạo điều kiện của chính phủ, các bộ, ngành đã tạo nguồn lực đáng kể, từ việc phê duyệt, bố trí các dự án ODA đã đóng góp quan trọng nguồn kinh phí vào lĩnh vực cấp nước và môi trường ở Bình Dương - mà công ty BIWASE là đơn vị trực tiếp phụ trách thực hiện nhiệm vụ.

Ông Thiền nhấn mạnh thêm: BIWASE cùng với đất nước trải qua hơn 30 năm đổi mới và phát triển. Với sự kiện năm 1994 Công ty đã bỏ hẳn hệ thống nước ngầm phân tán nhỏ lẻ, chuyển sang nhà máy nước mặt tập trung, công suất ban đầu 7.500m3/ng.đêm và sự kiện năm 1997, Công ty hoàn thiện nhà máy nước Thủ Dầu Một với công suất 15.000m3/ng.đêm, đưa tuyến ống dẫn hơn 12 km D400 về cấp nước cho khu công nghiệp VSIP đầu tiên, đây là bước chuyển mình quan trọng, làm thay đổi tư duy về dịch vụ cấp nước cho sinh hoạt và công nghiệp.

Đến nay, sau gần 30 năm phát triển, những kết quả mà BIWASE đã đạt có thể kể đến như sau: Công suất cấp nước tăng 100 lần, từ 7.500 m3/ng.đêm 760.000 m3/ng.đêm với 2 cụm tập trung. 4 nhà máy nước thải công suất gần 90.000m3/ng.đêm với hệ thống thu gom hoàn toàn riêng biệt; Công suất xử lý rác 2.400 tấn/ngày hoàn toàn tái chế làm phân và đốt phát điện. Các hố chôn, ủ rác tạm đóng cửa 100%.

Ngọc Thủy
Bạn đang đọc bài viết BIWASE – 45 năm vượt qua nhiều khó khăn, cung cấp nước sạch, chất lượng dẫn đầu tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Sáu tháng đầu năm, BIWASE tăng trưởng trên 3%
Ngày 4/8 Lãnh đạo Công ty CP – Tổng công ty Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã có buổi gặp gỡ, cung cấp thông tin và trả lời các câu hỏi, thắc mắc của các nhà đầu tư.
Năm 2023, Biwase đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế hơn 720 tỷ đồng
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 ngày 31/3, Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đặt ra mục tiêu, doanh thu dự kiến 3.970 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến tối thiểu 720 tỷ đồng, cổ tức bằng cổ phiếu 14% vốn điều lệ, thất thoát giảm toàn công ty dưới 5%.