BMW triệu hồi xe điện tự nguyện vì nguy cơ cháy nổ

02/08/2022, 10:04

TCDN - BMW đã ra thông báo triệu hồi xe do bộ pin điện áp cao có thể được sản xuất không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, điều này có thể dẫn đến việc cháy nổ.

Theo Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), 56 chiếc BMW iX xDrive50 và iX M60, cùng với 27 chiếc i4 eDrive40 và i4 M50 đang dùng bộ pin điện áp cao có thể được sản xuất không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

BMW triệu hồi xe điện tự nguyện vì nguy cơ cháy nổ.

BMW triệu hồi xe điện tự nguyện vì nguy cơ cháy nổ.

Cơ quan này giải thích rằng khi các cục pin được sản xuất, đầu cực âm có thể bị nứt vỡ. Điều này có thể khiến chất bẩn lọt vào bên trong thỏi pin, từ đó có thể gây đoản mạch và cuối cùng là cháy nổ. May mắn là hãng xe sang Đức chưa tiếp nhận thông tin về bất kỳ vụ tai nạn hay chấn thương nào liên quan tới lỗi trên.

Được biết, các bộ pin có nguy cơ lỗi được sản xuất bởi Samsung và BMW đã ghi nhận nguy cơ này từ ngày 16/4, sau khi xảy ra sự cố (không phải ở Mỹ) liên quan tới xe i4 eDrive40 phiên bản 2022. Quá trình điều tra đã dẫn tới nghi ngờ rằng quy trình sản xuất pin có vấn đề.

Sau đó, đã xảy ra một sự cố liên quan tới xe BMW iX xDrive50 phiên bản 2022 tại Mỹ, kế đến là vụ liên quan đến xe BMW iX M60 phiên bản 2022 ở nước ngoài. Do đó, BMW đã quyết định mở đợt triệu hồi xe tự nguyện.

Để khắc phục lỗi của BMW, hãng sẽ thay pin cho các xe trên và chủ xe được khuyến cáo không lái hoặc sạc xe, đồng thời nên đỗ xe ở ngoài trời và tránh đỗ gần nhà cửa.

Năm ngoái, GM cũng đã phải ra thông báo khuyến cáo các chủ xe Chevrolet Bolt nên đỗ xe cách các xe khác ít nhất 15 mét để đảm bảo an toàn cháy nổ, theo Dân trí.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết BMW triệu hồi xe điện tự nguyện vì nguy cơ cháy nổ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan