Bộ Công Thương, Bộ Tài chính sẽ giải trình về thị trường xăng dầu

24/02/2023, 11:18

TCDN - Bộ Công Thương và Bộ Tài chính sẽ tham dự phiên giải trình về tình hình thị trường xăng dầu và kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác quản lý nhà nước về xăng dầu vào ngày 28/2.

Ủy ban kinh tế - Quốc hội khóa XV vừa có văn bản mời các doanh nghiệp xăng dầu tham dự phiên giải trình về tình hình xăng dầu của Bộ Công Thương và Bộ Tài chính.

Theo đó, cơ quan này nêu rõ căn cứ chức năng giám sát được quy định, thực hiện nhiệm vụ theo Nghị quyết 499 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV và theo chỉ đạo của lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Kinh tế tổ chức Phiên giải trình về tình hình thị trường xăng dầu và kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác quản lý nhà nước về xăng dầu.

Bộ Công Thương, Bộ Tài chính sẽ giải trình về thị trường xăng dầu.

Bộ Công Thương, Bộ Tài chính sẽ giải trình về thị trường xăng dầu.

Cơ quan giải trình là Bộ Công Thương và Bộ Tài chính. Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và lãnh đạo Ủy ban Kinh tế sẽ chủ trì cuộc họp này vào ngày 28/2.

Trước đó, hàng trăm doanh nghiệp bán lẻ và thương nhân phân phối xăng dầu đồng loạt gửi kiến nghị lên Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ, Quốc hội, Bộ Công Thương...về các quy định bất cập trong kinh doanh xăng dầu hiện nay và góp ý sửa đổi Nghị định 95, Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu.

Đại diện hơn 300 doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cho biết lỗ hàng nghìn tỷ đồng trong năm 2022, còn doanh nghiệp đầu mối cũng than không có lãi để nâng chiết khấu.

PV
Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương, Bộ Tài chính sẽ giải trình về thị trường xăng dầu tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nhập khẩu xăng dầu đạt hơn 900 triệu USD trong 1 tháng
Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 1/2023, lượng xăng dầu các loại nhập khẩu đạt 1,03 triệu tấn, với trị giá là 911 triệu USD, tăng 8,6% về lượng và tăng 10,8% về trị giá so với tháng trước. So với tháng 1/2022, lượng nhập khẩu đã tăng 69,8% và trị giá tăng 99,7%.