Bộ GTVT phải đặt hàng bảo trì hạ tầng đường sắt trước ngày 24/5

20/05/2021, 16:18

TCDN - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trước ngày 24/5/2021.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn hỏa tốc gửi các Bộ GTVT, Tài chính, Tư pháp, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc giao thực hiện vốn bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2021.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trước ngày 24/5/2021.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức thực hiện, chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT về việc tổ chức thực hiện quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, đảm bảo hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác, theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, liên quan đến thực hiện vốn bảo trì đường sắt năm 2021, từ đầu năm đến nay do vướng mắc các quy định pháp luật và còn cách hiểu khác nhau về các quy định pháp luật này nên Cục Đường sắt Việt Nam - cơ quan được Bộ GTVT giao vốn chưa thể tiến hành ký hợp đồng đặt hàng với 20 doanh nghiệp bảo trì đường sắt, ảnh hưởng doanh nghiệp (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) không được ứng vốn, gặp nhiều khó khăn về tài chính, nợ lương người lao động.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT phải đặt hàng bảo trì hạ tầng đường sắt trước ngày 24/5 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Công nhân ngành đường sắt bị nợ lương suốt 4 tháng qua
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), các vướng mắc về kinh phí bảo trì năm 2021 chưa được giải quyết khiến 20 công ty thực hiện nhiệm vụ bảo trì hệ thống đường sắt, đặc biệt là trả lương cho người lao động 4 tháng đầu năm 2021 chưa thực hiện được.
Vì sao ngành đường sắt chậm phát triển?
Ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) cho rằng, đối với phát triển đường sắt cần có sự kết hợp đầu tư của Nhà nước và doanh nghiệp (DN). Nếu tất cả giao cho DN như hiện nay thì DN luôn loay hoay, luôn khó khăn.