Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Phát triển thị trường bảo hiểm cần có ý tưởng sáng tạo, riêng biệt

11/06/2021, 16:53

TCDN - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng, tiềm năng của thị trường bảo hiểm vẫn chưa được khai thác hết. Để giành thị phần trên thị trường bảo hiểm cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, rất cần phải có ý tưởng, sáng tạo, “phải tạo sự riêng biệt”.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc làm việc với Tập đoàn Bảo Việt.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc làm việc với Tập đoàn Bảo Việt.

Sáng 11/6, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc làm việc với Tập đoàn Bảo Việt. 

Ông Đào Đình Thi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt cho biết, do tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nên Tập đoàn Bảo Việt không đặt mục tiêu tập trung nhiều cho tăng trưởng, mà tập trung quản lý rủi ro và nâng cao hiệu quả hoạt động nhưng vẫn phấn đấu giữ vững vị trí số 1 về doanh thu và thị phần.

Về thực hiện chiến lược của tập đoàn đến năm 2030, ông Đào Đình Thi cho biết, tập đoàn phấn đấu dẫn đầu về thị phần doanh thu phí bảo hiểm (bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ), khác biệt hóa trong cung cấp sản phẩm và dịch vụ tài chính cá nhân tại Việt Nam; có hệ thống bán hàng và dịch vụ sau bán hàng đa dạng và lớn nhất tại Việt Nam. Đến năm 2030, tập đoàn phấn đấu đầu tư được và có lợi nhuận tốt từ chuỗi dịch vụ phụ trợ của ngành bảo hiểm hướng đến hoàn thiện Hệ sinh thái Bảo Việt.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: “Trong bối cảnh dịch Covid-19, 5 tháng qua, tập đoàn đã đạt kế hoạch đề ra, nhưng dự báo thời gian tới còn rất nhiều khó khăn, nên cần có cách làm độc đáo, sáng tạo, có chiến lược rõ ràng thì mới giành được mục tiêu đề ra, nhất là trong điều kiện cạnh tranh rất khốc liệt như hiện nay”.

Bộ trưởng lưu ý Tập đoàn Bảo Việt cần hoạch định lại chính sách, chiến lược tiếp cận thị trường sáng tạo hơn nữa. Bộ trưởng nói: “Cần phải có tư duy bứt phá, mở rộng thị trường, bên cạnh giữ cho được thị trường truyền thống, phải tìm tòi để phát triển thị trường mới; cùng với đó phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để vừa tạo điều kiện cho công tác quản lý vừa hỗ trợ cho người tham gia bảo hiểm”.

Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng Hồ Đức Phớc để thực hiện mục tiêu chiến lược cho giai đoạn cần chú ý công tác xây dựng thể chế, để tạo hành lang pháp lý cho sự phát triển và “thống nhất quan điểm, thống nhất trong hành động”.

Người đứng đầu ngành Tài chính cho rằng, tiềm năng của thị trường bảo hiểm vẫn chưa được khai thác hết. Để giành thị phần trên thị trường bảo hiểm cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, rất cần phải có ý tưởng, sáng tạo, “phải tạo sự riêng biệt”. Muốn vậy, bên cạnh việc giữ vững thị phần ở thị trường truyền thống, cần mở rộng phát triển một số sản phẩm bảo hiểm mới, như: bảo hiểm du lịch, bảo hiểm xây dựng…, để khai thác hết tiềm năng của thị trường bảo hiểm.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Phát triển thị trường bảo hiểm cần có ý tưởng sáng tạo, riêng biệt tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan