Các bộ ngành vẫn chưa thể công bố kết luận về vụ Asanzo

05/09/2019, 07:41

TCDN - Bộ Tài chính, Công Thương cho biết "vẫn đang hoàn thiện các báo cáo" về Asanzo.

Trong khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng, Công ty Asanzo đã công bố tạm dừng hoạt động từ 31/8 vì không bán được hàng.

Trong khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng, Công ty Asanzo đã công bố tạm dừng hoạt động từ 31/8 vì không bán được hàng.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, đến 31/8 các bộ ngành phải có báo cáo về vụ việc của Công ty Asanzo, tuy nhiên đến hết ngày 4/9, Bộ Tài chính, Công Thương cho biết "vẫn đang hoàn thiện các báo cáo" về Asanzo. 

Trao đổi với báo chí ngày 4/9, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) Phạm Đình Thi cho biết, đến nay vẫn chưa có kết luận, tuy nhiên hiện Bộ Tài chính đang thực hiện đầy đủ nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng".

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thông tin, hiện Bộ này đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính - cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo 389 thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ quyền hạn, chức trách được giao.

Nói thêm về quy định tiêu chuẩn hàng "made in Vietnam", hàng hoá xuất xứ Việt Nam, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, do đối tượng của thông tư rộng, tác động phức tạp và vụ việc Asanzo cũng chỉ là một ví dụ, nên Bộ tiếp tục nghiên cứu, ghi nhận ý kiến đóng góp để hoàn thiện.

"Chúng tôi sẽ ban hành Thông tư này trong thời gian sớm nhất, đảm bảo hàng sản xuất ở Việt Nam có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, doanh nghiệp", ông Hải nói.

Trao đổi với báo chí tối 4/9, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn, cho biết, đến nay cơ quan này vẫn chưa thể công bố kết luận việc thanh, kiểm tra quá trình chấp hành pháp luật của Công ty Asanzo.

Chủ tịch HĐQT Asanzo Phạm Văn Tam, cho biết trong ngày 4/9, ông đã cùng luật sư đến Bộ Tài chính yêu cầu cung cấp dự thảo kết luận nhưng cũng chưa nhận được câu trả lời.

Trước đó, ngày 30/8, Công ty Asanzo cho biết trong 70 ngày chờ kết luận thanh tra về nghi án "bán hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam", mỗi ngày công ty mất 1 tỷ đồng do hệ thống bán hàng tê liệt, nhưng vẫn phải trả lương cho người lao động. Khoản tiền này chưa gồm các chi phí phát sinh khác. Do đó, công ty phải "bất đắc dĩ thông báo ngừng mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh", nhưng vẫn duy trì hoạt động bảo trì bảo hành để bảo đảm quyền lợi sau mua hàng của người tiêu dùng.

Nguyễn Mai
Bạn đang đọc bài viết Các bộ ngành vẫn chưa thể công bố kết luận về vụ Asanzo tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hối thúc cung cấp tài liệu liên quan Asanzo
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 quốc gia) vừa có công văn hỏa tốc số 330 về việc phối hợp cung cấp thông tin và báo cáo kết quả xác minh liên quan vụ việc Asanzo.
Asanzo ra thông báo tạm ngừng hoạt động
Asanzo cho rằng, trong 70 ngày qua, cứ mỗi ngày doanh nghiệp này phải chi ra ít nhất 1 tỷ đồng do hệ thống bán hàng tê liệt nhưng vẫn phải trả lương cho người lao động