Các quỹ đầu tư tiền số Bitcoin nhận số vốn cao kỷ lục

13/11/2023, 10:36
báo nói -

TCDN - Dòng vốn vào các quỹ đầu tư tiền số Bitcoin vượt 1 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay, khi tiền mã hóa tăng giá liên tục hai tuần qua.

Theo công ty tư vấn đầu tư ByteTree, số lượng tiền số Bitcoin mà các quỹ đầu tư đang nắm trong tuần này đã tăng lên 863.434 đơn vị, vượt mức cao kỷ lục vào tháng 4/2022. Trong vòng một tháng qua, các quỹ đã bổ sung thêm khoảng 22.100 Bitcoin.

Charlie Morris - nhà sáng lập ByteTree, phát biểu: "Không ai cảm thấy ngạc nhiên khi thị giá tiền mã hóa tăng mạnh gần đây".

Bitcoin đạt mức cao nhất trong 18 tháng, khoảng 37.960 USD vào đầu tuần trước. Đồng tiền này đã tăng 39% trong một tháng và 125% tính từ đầu năm. Chỉ số Sợ hãi và Tham lam của người dùng tiền số Bitcoin gần đây cũng tăng lên cao nhất kể từ giữa tháng 6/2022, giai đoạn hệ sinh thái Terra sụp đổ.

bitcoin 3

Các quỹ tiền số trên diện rộng (broader cryptofund) cũng chứng kiến sự gia tăng về dòng tiền mới trong những tuần qua. Công ty quản lý tài sản kỹ thuật số CoinShares ghi nhận vốn ròng rót vào 767 triệu USD trong 6 tuần qua, nhiều nhất kể từ thị trường tăng giá năm 2021. Quỹ đầu tư diện rộng là những quỹ theo dõi và đặt mục tiêu lợi nhuận với hàng trăm, đôi khi hàng nghìn đơn vị.

Những con số ấy thể hiện sự quan tâm và kỳ vọng của nhà đầu tư vào thị trường tiền mã hóa, nhất là tiền số Bitcoin, đang dâng cao. Họ tin rằng thị giá của các loại tài sản này tiếp tục tăng sau tin tức về khả năng các quỹ ETF tiền số sẽ sớm được chấp thuận ở Mỹ. Từ đó, nhà đầu tư kỳ vọng sẽ thúc đẩy dòng vốn chảy vào tiền số lớn hơn. Điều này sẽ cho phép nhiều nhà đầu tư mua tiền số mà không cần giao dịch trực tiếp.

Matt Hougan - Giám đốc đầu tư của Bitwise Asset Management - cho rằng vẫn còn một chặng đường dài trước khi Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay. Theo ông, phần lớn cố vấn tài chính tiếp tục tin rằng quỹ ETF tiền số sẽ cần chờ đến năm 2025 hoặc muộn hơn mới có thể xuất hiện trên thị trường.

Gần đây, thị trường tiền số còn đón thêm tin tích cực từ các ngân hàng đầu tư lớn. Bloomberg đưa tin các khách hàng giàu có của ngân hàng Thụy Sĩ UBS có thể tiếp xúc với ba quỹ ETF tiền số lớn là Samsung Bitcoin Futures Active, CSOP Bitcoin Futures và CSOP Ether Futures ETF, đều được ủy quyền bởi Ủy Ban Chứng Khoán Và Hợp Đồng Tương Lai Hong Kong. Trước đó HSBC cũng xác nhận họ đang có kế hoạch bắt đầu dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số cho các khách hàng tổ chức.

Như Hằng/Coin Desk
Bạn đang đọc bài viết Các quỹ đầu tư tiền số Bitcoin nhận số vốn cao kỷ lục tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan