"Mùa đông ảm đạm" của tiền mã hóa sắp kết thúc

15/07/2023, 16:50
báo nói -

TCDN - Mức giá của tiền mã hóa đang tiến lên mức cao khi các động thái đầu tư và những quy định thuận lợi bắt đầu tạo đà cho các thị trường.

Tiền ảo Bitcoin vừa đạt mức giá cao nhất kể từ tháng 6/2022, lên tới 31.818 USD trên sàn Bitstamp. Mức giá này tăng hơn 90% từ đầu năm đến nay và cao hơn gần 30% so với tháng trước.

Đồng Ether đạt mức giá cao thứ hai và đã chứng kiến phiên giao dịch tốt nhất của nó kể từ tháng 3, trong khi tiền mã hóa Ripple tăng 73% giá trị.

Trưởng nhóm đầu tư tại công ty quản lý tài sản tiền mã hóa Astronaut Capital, ông Matthew Dibb, bình luận: “Môi trường luật pháp đang thay đổi. Với diễn biến mà chúng ta thấy trong 24 giờ qua, tình hình đang khả quan hơn với thị trường tiền mã hóa”.

Hôm 13/7, đồng Ripple (mã giao dịch XRP) đã giành chiến thắng trước Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) khi một thẩm phán ở New York tuyên bố mã thông báo XRP không phải là chứng khoán như cáo buộc của SEC.

Bitcoin 7

Phán quyết đã giúp các đồng tiền nhỏ hơn, gọi là “altcoins” như Solana, Matic và Stellar tăng 15 - 50% và cổ phiếu của đồng Coinbase tăng 24% lên mức cao nhất trong 1 năm.

Các nhà đầu tư nhận định thanh khoản của các đồng “altcoins” thấp, nhưng thành khoản tiền ảo lớn như Bitcoin và Ether đang tăng ở mức bền vững.

Các diễn biến tích cực trên thị trường tiền kỹ thuật số nói trên là những dấu hiệu cho thấy thời kỳ mà giới đầu tư gọi là “mùa đông tiền số” đang sắp kết thúc.

"Mùa đông tiền số" là thuật ngữ ám chỉ tình trạng ảm đạm của thị trường tiền kỹ thuật số sau vụ phá sản của sàn tiền ảo FTX tháng 11/2022. Vụ việc đó khiến thị trường tiền ảo toàn cầu rúng động, hàng nghìn tiền ảo giảm giá mạnh, khách hàng thiệt hại nặng nề, nhưng cũng đã tạo động lực cho các nỗ lực quản lý toàn cầu đối với lĩnh vực này, đặc biệt là để bảo vệ các nhà đầu tư nhỏ.

Như Hằng/Reuters
Bạn đang đọc bài viết "Mùa đông ảm đạm" của tiền mã hóa sắp kết thúc tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan