IMF phản đối hợp pháp hóa tiền mã hóa Bitcoin

26/02/2023, 15:15
báo nói -

TCDN - Ban lãnh đạo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vẫn duy trì quan điểm không hợp pháp hóa tiền ảo Bitcoin, nhưng đánh giá cao công nghệ phía sau tiền mã hóa.

Ban quản trị Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa đánh giá một văn bản về chính sách tiền mã hóa do tổ chức này đăng và bày tỏ sự đồng thuận với khung chính sách được đề nghị. Bài viết  - có nhan đề “Các yếu tố Chính sách hiệu quả với tiền mã hóa” - đưa ra khung chính sách gồm 9 nguyên tắc đề cập đến tài chính vĩ mô, pháp lý và quản lý, và phối hợp quốc tế.

Nguyên tắc được đề nghị chủ yếu bao gồm đánh giá toàn diện và trọng tâm, giám sát và bảo vệ. Nguyên tắc đầu tiên là “Bảo vệ quyền thống trị về tiền tệ và tính ổn định bằng cách củng cố khung chính sách tiền tệ và không để tiền mã hóa làm đồng tiền chính thức hay trở thành đối tượng pháp lý”.

tien ao 3

Hội đồng “nhìn chung đồng tình” về đề nghị này, theo hội đồng quản trị của IMF. Hội đồng cũng nói về nguyên tắc “cùng hoạt động, cùng rủi ro, cùng quản lý” và “nhấn mạnh rằng IMF có thể đóng vai trò lãnh đạo tư duy trong công việc tính toán” với tiền mã hóa.

IMF từng nhận xét rằng tiền mã hóa đã gây nên sự thất vọng lớn đối với nhiều người. Tuy nhiên, tổ chức này cho rằng công nghệ phía sau tiền mã hóa vẫn rất hữu ích với xã hội, và giới doanh nghiệp tư nhân đang nỗ lực phát triển những công nghệ ấy để ứng dụng trong dịch vụ tài chính.

"Tuy nhiên, các cơ quan công quyền cũng nên ứng dụng công nghệ phía sau tiền mã hóa để nâng cấp cơ sở hạ tầng thanh toán và bảo đảm tính liên kết, an toàn và hiệu quả trong lĩnh vực tài chính số", IMF từng nhấn mạnh như vậy trong một biên bản.

Nhã Vy/IMF
Bạn đang đọc bài viết IMF phản đối hợp pháp hóa tiền mã hóa Bitcoin tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan