Giá tiền ảo Bitcoin đứng vững trong bão kiện tụng

12/06/2023, 10:48
báo nói -

TCDN - Giới chức Mỹ đã kiện 2 sàn giao dịch tiền mã hóa lớn trong tuần trước, song giá tiền ảo Bitcoin không giảm sâu trước hàng loạt tin xấu.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã cáo buộc tỷ phú tiền mã hóa Changpeng Zhao và Binance - sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới (tính theo khối lượng giao dịch) - vi phạm các quy tắc bảo vệ nhà đầu tư.

SEC cho rằng công ty đã vận hành sàn giao dịch và bán chứng khoán chưa được đăng ký, bóp méo các biện pháp kiểm soát giao dịch và một số hành vi trái luật khác.

"Thông qua 13 cáo buộc, chúng tôi tố cáo Zhao và các thực thể thuộc Binance đã tham gia vào một mạng lưới lừa đảo quy mô lớn, xung đột lợi ích, bưng bít thông tin và lách luật một cách có tính toán", ông Gary Gensler - Chủ tịch SEC - nhấn mạnh trong một tuyên bố.

Sau đó, SEC tiếp tục cáo buộc Coinbase điều hành sàn giao dịch bất hợp pháp.

Bitcoin 2

Cáo buộc nhanh chóng kéo tụt thị giá của tiền ảo Bitcoin 5% trong phiên giao dịch hôm 5/5. Nhưng đà giảm không kéo dài lâu. Ngay hôm sau, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đã tăng giá 5%.

Trên thực tế, Bloomberg chỉ ra từ trước đến nay, những vụ kiện của SEC nhắm vào các sàn giao dịch tiền mã hóa lớn thường là tiền đề cho đà tăng trưởng trong ngắn hạn của tiền ảo Bitcoin.

Theo đó, việc giá tiền ảo Bitcoin giảm ít nhất 5% rồi bật tăng đã xảy ra ít nhất 5 lần trong vòng 2 năm qua do các vụ kiện của SEC, sau đó, giá tiền ảo Bitcoin sẽ tiếp tục tăng trung bình 11% trong 30 ngày tiếp theo.

"Bất chấp một loạt tin tức tiêu cực, thị trường đã cho thấy khả năng chống chịu đáng kinh ngạc", bà Caroline Mauron - người đồng sáng lập của hãng cung cấp thanh khoản phái sinh tài sản kỹ thuật số OrBit Markets - nhận xét.

Các động thái của SEC diễn ra trong bối cảnh thanh khoản đang giảm trên thị trường tài sản kỹ thuật số. Giới đầu tư hoài nghi về tương lai của tiền mã hóa sau đợt sụt giảm nghiêm trọng hồi năm ngoái. Hàng loạt vụ sụp đổ như của sàn giao dịch FTX đã khiến thị trường dè chừng.

"Các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi sát sao dòng tiền chảy ra khỏi những sàn giao dịch lớn. Họ lo ngại rằng kịch bản tiền tháo chạy khỏi sàn FTX sẽ lặp lại", bà Mauron nói thêm.

Từ ngày 5/5 đến ngày 6/5, dòng tiền chảy khỏi Binance đã giảm từ 702 triệu USD xuống 449 triệu USD.

Tùng Lâm/Yahoo
Bạn đang đọc bài viết Giá tiền ảo Bitcoin đứng vững trong bão kiện tụng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan