Sức hút của tiền ảo Bitcoin tăng khi đỉnh lãi suất cận kề

23/03/2023, 10:24
báo nói -

TCDN - Giới đầu tư kỳ vọng chính sách tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương sắp đạt đỉnh và kịch bản ấy hỗ trợ các tài sản rủi ro như tiền ảo Bitcoin.

Sau khi giảm mạnh trong năm 2022, chưa đầy 3 tháng sau, tiền ảo Bitcoin đã lấy lại sức hút. Từ đầu năm đến nay, "vua tiền ảo" đã tăng hơn 70% và vượt xa các tài sản lớn khác.

Hôm 22/3, tiền ảo Bitcoin đã tăng 0,86% lên 28.394 USD, sau khi vọt lên 28.567 USD, mức cao nhất trong 9 tháng trong phiên 20/3.

Giới đầu tư và nhà phân tích nhận định thị trường đang kỳ vọng chính sách tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương sắp đạt đỉnh và một kịch bản như vậy sẽ hỗ trợ các tài sản rủi ro như tiền ảo Bitcoin.

Noelle Acheson, một nhà kinh tế đã theo dõi lĩnh vực tiền điện tử trong 7 năm, nhận định tiền ảo Bitcoin không chỉ là một tài sản rủi ro, mà còn tỏ ra nhạy cảm với thanh khoản tiền tệ.

Các yếu tố khác như tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng cũng đang ảnh hưởng đến tiền ảo Bitcoin. Khép lại tuần trước, Bitcoin đã trải qua tuần tăng mạnh nhất trong bốn năm và đã tăng 45% chỉ sau 12 ngày.

Bitcoin 3

Trước sự sụp đổ của ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) và Signature Bank (SB) cùng với kế hoạch giải cứu ngân hàng Credit Suisse, một số người cho rằng Bitcoin trở nên hấp dẫn khi trở thành tài sản miễn nhiễm với rủi ro trong tài chính truyền thống.

Usman Ahmad, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền mã hóa Zodia Market, nói rằng niềm tin vào hệ thống ngân hàng truyền thống đã lung lay.

Zhong Yang Chan, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại công ty dữ liệu tiền điện tử CoinGecko cho rằng đợt tăng giá gần đây của iền ảo Bitcoin dường như được hỗ trợ chủ yếu bởi các nhà đầu tư cá nhân, nhằm tranh giành thanh khoản trong thời kỳ hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng.

Trong lịch sử 15 năm phát triển, Bitcoin đã chứng kiến những đợt tăng giá chóng mặt và giảm siêu tốc không kém. Trong quá khứ, những dao động mạnh của Bitcoin liên quan chặt chẽ với những thay đổi trong chính sách tiền tệ toàn cầu.

Tùng Lâm/theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Sức hút của tiền ảo Bitcoin tăng khi đỉnh lãi suất cận kề tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan