Các yếu tố có thể thúc đẩy đà tăng của cổ phiếu TNG

16/09/2021, 11:10

TCDN - Nỗ lực đầu tư các nhà máy may, thuế xuất khẩu sang châu Âu giảm, không chịu tác động của giãn cách xã hội là những yếu tố có thể giúp giá cổ phiếu TNG tăng.

Chứng khoán Phú Hưng (PHS) vừa công bố báo cáo về triển vọng của CTCP Đầu tư và Thương mại TNG và cổ phiếu TNG.

Năm 2020, CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (TNG) đã đầu tư giai đoạn một Nhà máy may TNG Võ Nhai với 18 chuyền may. Năm 2021, công ty sẽ đầu tư tiếp giai đoạn hai: với 18 chuyền may (tương đương 7% công suất hiện tại). Năm 2022, TNG có kế hoạch đầu tư tiếp giai đoạn 2 (20 chuyền may) của nhà máy TNG Đồng Hỷ.

Ban lãnh đạo TNG khẳng định các nhà máy của họ đều đạt tiêu chuẩn nhà máy xanh nhằm đảm bảo là một mắt xích trong toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu, không chỉ thu hút nhiều đơn hàng lớn từ những thương hiệu tên tuổi như Nike, Adidas mà còn cân bằng giữa bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội.

TNG

Thuế xuất khẩu các sản phẩm quần áo sang EU được xóa bỏ ngay khi Hiệp định có hiệu lực. Riêng đối với áo Jacket bông, thuế quan giảm dần đều trong vòng 6 năm từ ngày Hiệp định có hiệu lực từ mức thuế cơ sở về 0%.

Hiện tại, TNG nhập khẩu phần lớn nguyên vật liệu từ Trung Quốc nhưng việc chính thức ký kết Thỏa thuận giữa Việt Nam và Hàn Quốc về triển khai điều khoản cộng gộp xuất xứ nguyên liệu vải tạo thuận lợi để các doanh nghiệp lớn dùng nguồn cung vải từ Hàn Quốc, gia tăng khả năng hưởng lợi từ EVFTA.

TNG là một trong những doanh nghiệp hưởng lợi từ xu hướng dịch chuyển đơn hàng do các nhà máy tọa lạc tập trung tại tỉnh Thái Nguyên, ít bị ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội. Do đó, PHS nâng dự phóng doanh thu thuần của TNG trong năm 2021 lên 5.428 tỷ đồng (tăng 21% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế ước đạt 182 tỷ đồng (tăng trưởng 19%).

Do lãi suất phi rủi ro giảm, PHS điều chỉnh giảm WACC của TNG từ 8,9% trong báo cáo trước còn 8,4%, song vẫn đưa ra khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu TNG.

Đến 10h30 ngày 16/9, giá cổ phiếu TNG đạt mức 32.600 đồng/cp, tăng 4,15% so với phiên trước. Trong vòng một tháng và một quý qua, giá cổ phiếu TNG tăng lần lượt gần 17% và gần 34%.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Các yếu tố có thể thúc đẩy đà tăng của cổ phiếu TNG tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan