Cấm 21 hãng hàng không Nga bay vào không phận EU

12/04/2022, 09:36

TCDN - Do những quan ngại nghiêm trọng về an toàn, Liên minh châu Âu (EU) đã đưa 21 hãng hàng không được Nga cấp phép hoạt động vào "danh sách đen", không được phép vào không phận EU.

21 hãng hàng không của Nga nằm trong "danh sách đen" của Liên minh châu Âu (EU):

Aeroflot; Aircompany Ikar; Alrosa Air Company; Aurora Airlines; Aviastartu; Iraero Airlines; Izhavia; Nordstar Airlines; NordWind; Pobeda Airlines; Rossiya Airlines; Rusjet; Rusline; Siberia Airlines; Skol Airlines; Smartavia Airlines; Ural Airlines; Utar Aviation; UVT Aero; Yakutia; Yamal Airlines.

nga060322-1646524366112942268620

Việc đưa 21 hãng hàng không Nga vào "danh sách đen" đồng nghĩa, máy bay của các hãng này không được phép vào không phận EU. Đây là động thái theo sau biện pháp đáp trả của Nga với các lệnh trừng phạt từ phương Tây trong lĩnh vực hàng không của nước này.

Tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin ký đạo luật cho phép thu giữ máy bay thương mại thuê của Mỹ và các nước châu Âu, cho phép các máy bay này được cấp chứng nhận đủ điều kiện bay của địa phương, qua đó tạo điều kiện cho các hãng hàng không Nga tiếp tục khai thác các máy bay trên trong hoạt động nội địa và các chủ sở hữu nước ngoài khó đòi lại phương tiện đã cho Nga thuê.

Theo nội dung thông báo của Ủy ban châu Âu, “Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga đã cho phép các hãng hàng không Nga vận hành hàng trăm máy bay thuộc sở hữu nước ngoài dù không có chứng nhận đủ điều kiện bay còn hiệu lực”,

Trước đó, EU đã đóng không phận với toàn bộ máy bay Nga để trừng phạt liên quan tới chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

EU cũng cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình trong những tuần, tháng tới và có thêm các hành động khác nếu cần thiết.

PV
Bạn đang đọc bài viết Cấm 21 hãng hàng không Nga bay vào không phận EU tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

EU thông qua gói trừng phạt Nga thứ năm
Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua gói trừng phạt chống Nga thứ năm, nhắm tới ngăn chặn khối lượng xuất khẩu khoảng 10 tỉ euro và 5 tỉ euro nhập khẩu.