CEO MB: “Doanh thu là câu hỏi lớn của nhiều đơn vị trong chuyển đổi số ngân hàng”
TCDN - Chia sẻ về thực tế chuyển đổi số tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Phó Chủ tịch HĐQT, CEO Lưu Trung Thái cho biết, MB không quan niệm chuyển đổi số là một dự án mà là một quá trình. Trong đó, việc vừa cạnh tranh, vừa hợp tác với các đối tác là ưu tiên của MB.
Trong khuôn khổ Ngày không tiền mặt năm 2022 do Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) và Báo Tuổi Trẻ tổ chức, hội thảo - triển lãm chủ đề 'Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không dùng tiền mặt' diễn ra chiều 17/6 tại khách sạn Lotte (Hà Nội). Tại hội nghị, CEO MB – ông Lưu Trung Thái đã có bài tham luận với chủ đề “Chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng và bài học kinh nghiệm của MB”.
Mở đầu bài tham luận, vị CEO nhấn mạnh những giá trị thiết thực mà chuyển đổi số mang lại. Với cá nhân, các giao dịch sẽ được an toàn, dù bảo mật là thách thức lớn nhưng sẽ được phát triển và được quan tâm trong khi việc trải nghiệm mang lại sự lý thú, không bị gián đoán, liên kết với hàng nghìn nhà cung cấp, như với MB đang bán 30.000 sản phẩm trên nền tảng.
Đối với doanh nghiệp, bên cạnh tối ưu hoá hoạt động, tiết kiệm chi phí, chuyển đổi số còn tạo ra “không gian và cơ hội kinh doanh mới”, tạo tiền đề để các doanh nghiệp phát triển hơn trong thời gian tới – CEO MB chia sẻ.
Trong bối cảnh “không bình thường” khi COVID-19 diễn ra, ông Lưu Trung Thái cho hay, MB nhìn thấy yêu cầu tăng trải nghiệm online rất nhanh, khách hàng không muốn đến ngân hàng mà muốn có thêm các trải nghiệm. Bên cạnh đó, môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt khi đây “không còn là miếng bánh của riêng ngân hàng”, đặt ra yêu cầu MB phải chuyển đối số và tăng tốc mạnh mẽ.
Kế hoạch Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đặt ra là đến năm 2025, tối thiểu 70% giao dịch thuộc về kênh số. Tuy nhiên, con số này tại MB đã sớm vượt mốc đề ra khi năm 2021, MB đã có trên 93% giao dịch qua chuyển đổi số. Với định hướng trở thành doanh nghiệp số trong ngành ngân hàng, ngoài thị phần chuyển tiền, giao dịch chuyển tiền của MB luôn đứng thứ nhất.
Trong khuôn khổ Ngày không tiền mặt năm 2022 do Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) và Báo Tuổi Trẻ tổ chức, hội thảo - triển lãm chủ đề 'Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không dùng tiền mặt' diễn ra chiều 17/6 tại khách sạn Lotte (Hà Nội). Tại hội nghị, CEO MB – ông Lưu Trung Thái đã có bài tham luận với chủ đề “Chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng và bài học kinh nghiệm của MB”.
Mở đầu bài tham luận, vị CEO nhấn mạnh những giá trị thiết thực mà chuyển đổi số mang lại. Với cá nhân, các giao dịch sẽ được an toàn, dù bảo mật là thách thức lớn nhưng sẽ được phát triển và được quan tâm trong khi việc trải nghiệm mang lại sự lý thú, không bị gián đoán, liên kết với hàng nghìn nhà cung cấp, như với MB đang bán 30.000 sản phẩm trên nền tảng.
Đối với doanh nghiệp, bên cạnh tối ưu hoá hoạt động, tiết kiệm chi phí, chuyển đổi số còn tạo ra “không gian và cơ hội kinh doanh mới”, tạo tiền đề để các doanh nghiệp phát triển hơn trong thời gian tới – CEO MB chia sẻ.
Trong bối cảnh “không bình thường” khi COVID-19 diễn ra, ông Lưu Trung Thái cho hay, MB nhìn thấy yêu cầu tăng trải nghiệm online rất nhanh, khách hàng không muốn đến ngân hàng mà muốn có thêm các trải nghiệm. Bên cạnh đó, môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt khi đây “không còn là miếng bánh của riêng ngân hàng”, đặt ra yêu cầu MB phải chuyển đối số và tăng tốc mạnh mẽ.
Kế hoạch Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đặt ra là đến năm 2025, tối thiểu 70% giao dịch thuộc về kênh số. Tuy nhiên, con số này tại MB đã sớm vượt mốc đề ra khi năm 2021, MB đã có trên 93% giao dịch qua chuyển đổi số. Với định hướng trở thành doanh nghiệp số trong ngành ngân hàng, ngoài thị phần chuyển tiền, giao dịch chuyển tiền của MB luôn đứng thứ nhất.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899