CEO Tesla Elon Musk để ngỏ khả năng giảm giá ôtô

16/07/2022, 09:24
báo nói -

TCDN - CEO của Tesla, tỷ phú Elon Musk khẳng định việc giảm giá xe sẽ được thực hiện nếu tình hình lạm phát cải thiện.

Phản hồi câu hỏi trên Twitter về việc liệu Tesla đã có lộ trình giảm giá xe ôtô hay chưa, sau khi hãng này quyết định tăng giá bán nhằm đối phó với tác động của đại dịch COVID-19 và khủng hoảng chuỗi cung ứng, CEO của Tesla, tỷ phú Elon Musk ngày 15/7 thông báo về việc có thể sẽ giảm giá bán ôtô nếu lạm phát được kiểm soát.

CEO Tesla - Elon Musk để ngỏ khả năng giảm giá ô tô. Ảnh: Internet

CEO Tesla - Elon Musk để ngỏ khả năng giảm giá ô tô. Ảnh: Internet

Trong những tháng gần đây, Tesla đã nhiều lần điều chỉnh tăng giá bán ô tô lên vài nghìn USD nhằm bù lại chi phí nguyên liệu thô tăng cao và tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip cũng như các nguyên liệu khác. Đây cũng là những vấn đề mà ngành sản xuất ô tô đang phải đối mặt.

Tình trạng giá cả leo thang đã khiến nhiều công ty tại Mỹ phải tìm kiếm các giải pháp điều chỉnh bằng cách cắt giảm chi phí và thay đổi các kế hoạch sử dụng lao động. Giá hàng hóa tăng buộc người tiêu dùng phải thay đổi thói quen chi tiêu, đồng thời gây áp lực tài chính lên những người đi vay mua nhà. Các giao dịch mới trên thị trường bất động sản cũng diễn ra chậm hơn.

Vị tỷ phú có hơn 100 triệu lượt theo dõi trên Twitter Elon Musk từng cảnh báo, nền kinh tế nước Mỹ có thể sẽ đối mặt với triển vọng xấu và nguy cơ suy thoái.

Báo cáo cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ trong tháng 6 vừa qua đã tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng lớn nhất kể từ năm 1981 trong bối cảnh giá xăng và thực phẩm liên tục tăng cao, theo TTXVN.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết CEO Tesla Elon Musk để ngỏ khả năng giảm giá ôtô tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tỷ phú Elon Musk lo Tesla phá sản
Tesla đang đối mặt với thua lỗ hàng tỷ USD tại các nhà máy mới của hãng, vấn đề chuỗi cung ứng và lệnh phong tỏa vì Covid-19 ở Trung Quốc. Tất cả điều này khiến CEO ELon Musk lo Tesla phá sản.
Ôtô điện Tesla ở Mỹ đang bị điều tra vì sự cố phanh ảo
Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ đang điều tra 416.000 ô tô điện Tesla, sau khi có báo cáo về tình trạng phanh gấp xảy ra một cách ngẫu nhiên mà không có cảnh báo và thường lặp lại khiến xe giảm tốc đột ngột khi đang di chuyển ở tốc độ cao.