Cha đẻ “ATM gạo” xuất xắc trở thành công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2020

07/01/2021, 08:05

TCDN - Với vai trò sáng kiến ra “ATM gạo” để giúp đỡ người dân trong đại dịch COVID-19, anh Hoàng Tuấn Anh đã đã xuất sắc được Thành Đoàn TP.HCM tuyên dương là “Công dân trẻ tiêu biểu năm 2020”.

Từ cuối năm 2019 đến nay, tình hình đại dịch COVID-19 diễn ra ngày càng phức tạp, tác động tiêu cực đến nền kinh tế cả nước. Trực tiếp đe dọa đến sự phát triển của doanh nghiệp, thu nhập của người lao động đặc biệt là người lao động nghèo.

Với suy nghĩ làm thế nào để có thể giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, cùng chung tay phòng chóng, đẩy lùi dịch bệnh, anh Hoàng Tuấn Anh đã nghiên cứu và thiết kế thành công máy phát gạo (ATM gạo) cho người nghèo.

Chỉ sau 8 giờ làm việc cật lực với chi phí lắp đặt khoảng 30 triệu đồng/máy, "ATM gạo" đầu tiên đã ra đời với châm ngôn: "Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác" đã thu hút sự chú ý của dư luận xã hội, tạo thành làn sóng lan tỏa khắp cả nước.

Anh Hoàng Tuấn Anh – Cha đẻ “ATM gạo” được tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2020

Anh Hoàng Tuấn Anh – Cha đẻ “ATM gạo” được tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2020

Song hành với việc nhân rộng các cây “ATM gạo” đến khắp các tỉnh thành trong cả nước, anh Tuấn Anh còn mong muốn xuất khẩu các “ATM gạo” này ra nước ngoài. Cho đến nay, anh đã phát hành hơn 100 máy "ATM gạo" với 36 máy được tặng cho các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội tại các tỉnh, thành, 4 máy tặng cho người dân Campuchia, 2 máy tặng cho Myanmar, 2 máy tặng cho Đông Timo.

Trước đó, khi đợt dịch thứ 2 bùng phát, Tuấn Anh cũng là người có sáng kiến về "ATM khẩu trang", kết nối cùng các mạnh thường quân trên cả nước tặng 200.000 khẩu trang miễn phí người dân phòng chống dịch.

Với những sáng kiến mang tính cộng đồng của Hoàng Tuấn Anh đã góp phần cùng Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp chăm lo, hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Cha đẻ “ATM gạo” đã xuất sắc trở thành một trong 12 gương mặt được Thành đoàn TPHCM tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2020” vào ngày 1/1/2021.

Trao đổi với Phóng viên, Hoàng Tuấn Anh cảm thấy vô cùng biết ơn các mạnh thường quân, cơ quan nhà nước đã hỗ trợ để Tuấn Anh có thể hoàn thành "ATM gạo" đầu tiên.

Bên cạnh đó, Tuấn Anh cũng cho rằng Việt Nam đã rất cố gắng để kiểm soát dịch bệnh COVID-19, trong suốt năm 2020 cũng có rất nhiều thương hiệu đã vươn lên, đây cũng là cơ sở để các bạn trẻ động lực khởi nghiệp.

Với những sáng kiến, đóng góp cho cộng đồng, Hoàng Tuấn Anh đã góp phần lan toả tấm gương có lối sống cao đẹp và kết nối cộng đồng trên địa bàn Thành phố và cả nước.

Giải thưởng “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” tổ chức lần đầu tiên vào năm 2006, đến nay giải thưởng đã trao cho 111 tấm gương điển hình với độ tuổi khi bình chọn không quá 35.

Quang Sáng
Bạn đang đọc bài viết Cha đẻ “ATM gạo” xuất xắc trở thành công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2020 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận